• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyền thông Nhật Bản cảnh báo đội nhà trước thềm đại chiến Olympic Việt Nam

Thể thao 17/08/2018 14:38

(Tổ Quốc)- Sức mạnh đang tăng tiến của Olympic Việt Nam trong thời gian gần đây khiến truyền thông Nhật tốn nhiều giấy mực.

Là một trong những đội bóng gây bất ngờ khi chỉ mang đội hình gồm những cầu thủ U21 đến thi đâu tại ASIAD 18 nhưng Olympic Nhật Bản không hề tỏ ra kém trước đối thủ mà còn chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình. Quân đoàn của xứ sở mặt trời mọc đã giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Olympic Nepal và Olympic Pakistan để vươn lên đứng ngang hàng với Olympic Việt Nam với cùng 6 điểm và hiệu số +5.

Ở trận đấu cuối cùng của lượt trận vòng bảng, hai đội bóng sẽ có cuộc đụng độ để phân chia ngôi vị đứng đầu. Đây được xem là trận đấu khá quan trọng bởi đối thủ ở vòng knock-out đều có thực lực khác nhau.

Truyền thông Nhật Bản cảnh báo đội nhà trước thềm đại chiến Olympic Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)

Đánh giá về Olympic Việt Nam trước thềm trận đấu, giới truyền thông Nhật Bản cho rằng các cầu thủ nước nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi Olympic Việt Nam là một đội bóng mạnh. Tờ Hochi của xứ sở mặt trời mọc viết, chiến thắng đậm 4-0 trước Olympic Pakistan ở lượt trận thứ 2 là chứng minh tốt nhất cho sức mạnh của Nhật Bản. Dù vẫn còn mắc nhiều sai lầm, nhưng Olympic Nhật Bản đang hướng tới việc đánh bại Việt Nam ở lượt trận cuối.

“Olympic Nhật Bản đặt mục tiêu tiến tới vòng chung kết nên đội bóng sẽ thi đấu hết sức để giành chiến thắng và vị trí nhất bảng ở trận đấu tới đây”- Tờ Hochi viết.

Tờ Nikkan Sports cho rằng, Olympic Việt Nam là một đội bóng mạnh được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

“Olympic Việt Nam xứng đáng là một đối thủ khiến mọi đội bóng phải e dè. Olympic Nhật Bản sẽ gặp không ít khó khăn trong trận đấu diễn ra vào ngày 19/8 tới. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, Nhật Bản có những nhân tố có thể thay đổi cục diện và mang về chiến thắng”- Trích bài viết trên tờ Nikkan Sports.

Thừa nhận về sức mạnh đang tăng tiến của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, tờ The Japan News cho biết, đoàn quân của HLV Park Hang Seo dần trở thành một thế lực bóng đá của châu Á. Do vậy, Nhật Bản cần phải nỗ lực hết sức nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 19/08.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ