• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyền thông Nhật thi nhau “mổ xẻ” thất bại trước Olympic Việt Nam

Thể thao 20/08/2018 12:38

(Tổ Quốc) - Báo giới Nhật Bản đã dành nhiều lời khen ngợi cho Olympic Việt Nam, cũng như lý giải nguyên dẫn đến thất bại của đội nhà.

Trước chiến thắng bất ngờ của đội tuyển Olympic Việt Nam trong màn so tài với đội bóng lớn Nhật Bản vào chiều qua trên sân cỏ Indonesia, truyền thông xứ mặt trời mọc đã dành nhiều lời ngợi khen cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo.

“Chúng ta đã thất bại toàn diện trước Olympic Việt Nam”, trang Gekisaka thừa nhận trong bài điểm tin trận đấu. “Tuyển Nhật Bản ra sân cùng sơ đồ quen thuộc 3-4-2-1 giống trận đấu trước, nhưng chúng ta đã gặp vấn đề trong cách vận hành. Sau bàn thua sớm, các cầu thủ không giành được bóng và để đối thủ có những pha phối hợp như đấu tập…” Gekisaka cho rằng, sau khi đổi sang thế trận 4-4-2 ở hiệp hai, mọi chuyện đã chuyển hướng tích cực hơn, nhưng vận may đã không mỉm cười với các cầu thủ Nhật Bản.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng tuyển Nhật Moriyasu Hajime cho biết, sai lầm của hậu vệ Yuta Makiza đã góp phần khiến Olympic Nhật Bản không hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận đấu. Ông Moriyasu cũng khen ngợi Việt Nam có dàn cầu thủ chất lượng và khả năng gây pressing tốt, giúp kiểm soát thế trận được một cách dễ dàng.

“Các cầu thủ U23 và U23+3 của Olympic Việt Nam đều có chất lượng rất tốt. Tôi rất ấn tượng với tiền đạo mang áo số 10. Cậu ấy liên tiếp có những pha xử lý tinh tế, làm khó các hậu vệ Olympic Nhật Bản”, HLV Moriyasu nói.

Quang Hải tỏa sáng trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản

Trong khi đó, nói về nguyên nhân thất bại của tuyển Nhật, trang Yahoo Sport của Nhật đánh giá, ông Moriyasu đã quá chủ quan khi thay đổi tới 8 vị trí so với trận gặp Olympic Pakistan. “Một trận thua xứng đáng”, trang này kết luận.

Còn Nikkan Sports, một tờ báo Nhật Bản khác nhấn mạnh đến sự chênh lệch giữa hai đội trong trận đấu, khi các học trò của ông Moriyasu chỉ có được 1 pha dứt điểm, trong Olympic Việt Nam có tới 10 pha trong hiệp một.

“Olympic Việt Nam chơi quá hay. Nhật Bản thua về cách tổ chức, thế trận và thua thiệt về tất cả,” Nikkan Sports viết.

Với kết quả trên, Olympic Nhật Bản được 6 điểm, tụt xuống vị trí thứ hai của bảng D. Còn các cầu thủ của chúng ta dẫn đầu bảng với 9 điểm.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ