(Tổ Quốc) - Mức phí này với khách hàng đặt GrabBike và GrabBike Premium là 3.000 đồng. Trường hợp khách hàng chủ động liên hệ với tài xế để thỏa thuận, tài xế đồng ý chờ lâu hơn 5 phút và không hủy chuyến, phí để xe chờ quá 5 phút sẽ không được áp dụng.
Hãng xe công nghệ Grab ngày hôm qua gửi thông báo trên ứng dụng đến khách hàng.
Theo đó, từ ngày 10/10, nếu khách hàng đặt xe qua Grab không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút từ khi tài xế đến điểm đón, tài xế sẽ được phép hủy chuyến và khách bị tính phí 10.000 đồng với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab. Mức phí này với khách hàng đặt GrabBike và GrabBike Premium là 3.000 đồng.
Quy định áp dụng từ 10/10. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng chủ động liên hệ với tài xế để thỏa thuận và được tài xế đồng ý chờ lâu hơn 5 phút thì sẽ không bị tính phí như thông báo trên.
Về phương thức tính phí chờ, khách có thể chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo. Trường hợp không thanh toán phí trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản hành khách sẽ bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.
Grab cho biết 100% số tiền thu từ phí xe chờ quá 5 phút sẽ được chuyển cho tài xế để hỗ trợ chi phí di chuyển và thời gian chờ đợi khách hàng.