• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Từ 21/8, giảm giá dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm thu phí Cai Lậy

Kinh tế 16/08/2017 21:41

(Tổ Quốc) -Sau cuộc họp giữa Bộ Giao thông, vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang, các bên đã thống nhất giảm giá dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm thu phí Cai Lậy.

Đồng loạt giảm

Ngày 16/8, Bộ Giao thông, vận tải (GTVT) đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và một số cơ quan đơn vị liên quan để xử lý vướng mắc trong việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm Cai Lậy.

Cuộc họp đã thống nhất: giảm giá dịch vụ cho tất cả các phương tiện qua trạm. Mức giá dịch vụ sau khi giảm: Loại 1 là 25.000 đồng; Loại 2 là 35.000 đồng; Loại 3 là 40.000 đồng; Loại 4 là 70.000 đồng; Loại 5 là 140.000 đồng. Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này.

Thời gian áp dụng từ ngày 21/8/2017.

Thông báo của Bộ GTVT cũng cho hay, giảm tối đa 100% giá dịch vụ cho các phương tiện Loại 1 và Loại 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, và Phú An thuộc huyện Cai Lậy (không kinh doanh vận tải); Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã nói trên và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Với nội dung này, các cơ quan liên quan tập trung triển khai thực hiện để áp dụng trước ngày 10/9.

 Trạm thu phí Cai Lậy "gây bão" những ngày qua. Ảnh: báo Người Lao động.

UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện và thị xã có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện trong khu vực được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 25/8.

Bộ GTVT cũng cho hay, nhà đầu tư xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc; đồng thời, làm việc với tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho dự án để được gia hạn thời hạn vay.

“Các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động cung cấp sự biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện giảm giá theo nguyên tắc trên”- thông cáo của Bộ GTVT nêu rõ.

Không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu phí

Ngoài ra, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).

Theo Quyết định số 06 năm 2011 của Thủ tướng phê duyệt quy hoạch giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã xác định xây dựng tuyến tránh Cai Lậy dài 12 Km, quy mô 4 làn xe.

Từ năm 2009, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu xây dựng tuyến tránh, tuy nhiên do nguồn vốn Nhà nước rất khó khăn nên đến năm 2013 sau hơn 4 năm nghiên cứu dự án vẫn chưa được triển khai.

Trên cơ sở ý kiến của UBND tỉnh Tiền Giang về việc khu vực thị trấn Cai Lậy thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, gây bức xúc cho người tham gia giao thông, người dân sống trong khu vực và kiến nghị đầu tư dự án tuyến tránh QL1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy theo hình thức BOT.

“Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BOT năm 2013”- Bộ GTVT giải thích.

Tổng mức đầu tư của Dự án là 1.398,2 tỷ đồng và bắt đầu thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày 01/8 vừa qua nhưng bị ùn ứ nghiêm trọng. Các tài xế không đồng tình với mức thu phí quá cao và tìm các cách khác nhau để né trạm thu phí này./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ