• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung

31/07/2018 10:08

(Cinet)- Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế là đơn vị được giao tổ chức thực hiện dự án đầu tư tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung.

(Cinet)- Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế là đơn vị được giao tổ chức thực hiện dự án đầu tư tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung.

Lầu Kiến Trung ngày nay. Nguồn: webdulichhue.com

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1649/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án đầu tư tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung. Tổng vốn dự án là trên 123 tỷ đồng; trong đó, trên 95 tỷ đồng để thực hiện tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung và đầu tư một số hạ tầng kỹ thuật như hệ thống phòng chống chữa cháy, thiết bị nội thất công trình và chống sét công trình; dự phòng phí hơn 25 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư thuộc chương trình mục tiêu phát triển văn hóa và các nguồn huy động khác.

Điện Kiến Trung là công trình kiến trúc quan trọng trong khu di sản Hoàng cung Huế. Đây là nơi sinh hoạt và làm việc của 2 vị vua cuối cùng của triều Nguyễn là vua Khải Định và vua Bảo Đại. Di tích chứa đựng những giá trị lịch sử sâu sắc ở thời điểm xã hội phong kiến sắp suy tàn nhưng cũng là thời kỳ đã làm nên một diện mạo mới, độc đáo và đặc sắc trong kiến trúc cung đình Huế. Kiểu thức điện là hợp thể phong cách Âu châu gồm kiến trúc Pháp, kiến trúc phục hưng của Ý cùng pha thêm kiến trúc cổ truyền Việt Nam.



Thanh Thủy (t/h)


NỔI BẬT TRANG CHỦ