• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tự sướng cùng sư tử, bị phạt 300 USD

Du lịch 12/08/2016 17:32

(Tổ Quốc)- Một nam du khách Ấn Độ đã bị phạt 300 USD vì đã chụp ảnh tự sướng cùng một bầy sư tử khi đến thăm Công viên quốc gia Gir (Ấn Độ).


Trong một chuyến thăm gần đây tới Công viên quốc gia Gir (Ấn Độ) cùng với vợ, anh Ravindra Jadeja -một tuyển thủ môn cricket  đã dùng điện thoại di động chụp ảnh tự sướng với bầy sư tử trong công viên. Sau đó, anh đã đăng tải bức ảnh này trên tài khoản Instagram và Twitter của mình với trạng thái “Đang có quãng thời gian tuyệt vời”.

Anh Ravindra Jadeja tự sướng cùng sự tử

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, cơ quan quản lý Công viên quốc gia Gir đã phát ra thông báo và yêu cầu Ravindra Jadeja nộp phạt 300 USD, vì đã “coi thường các quy định”. Do tuyển thủ này không có mặt ở trong nước nên bố anh đã nộp phạt thay.

Vợ chồng anh Ravindra Jadeja

Các bức ảnh được đăng tải chỉ vài ngày sau khi cán bộ lâm nghiệp đưa ra cảnh báo khách du lịch và người dân địa phương không nên chụp ảnh tự sướng với sư tử. Trước đó đã xảy ra một số vụ sư tử tấn công người dân, trong đó đã có người bị thương vong vì những chú sư tử này. Du khách đến tham quan công viên này không được phép rời khỏi xe vì lý do an toàn.

Công viên quốc gia Gir thuộc bang Gujarat, miền tây Ấn Độ, có diện tích 258 km2. Đây là nơi sinh sống của 523 con sư tử châu Á hay còn gọi là sư tử Ấn Độ, một trong năm loài thuộc họ mèo lớn nhất được tìm thấy ở đất nước này./.

Hồng Dương (Theo BBC News, Huffington Post Indian)

NỔI BẬT TRANG CHỦ