• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tưng bừng săn tour giá rẻ tại Ngày Hội du lịch TP.HCM

Du lịch 13/04/2018 15:31

(Tổ Quốc) - Ngày hội Du lịch TP.HCM tổ chức đang diễn ra từ ngày 12-15/4 với hơn 150 gian hàng đã thu hút đông đảo khách hàng. 

Với chủ đề “Khám phá hè 2018”, hơn 20 doanh nghiệp lữ hành công bố bán khoảng 70.000 tour giá rẻ, hoặc giảm giá trực tiếp cùng hàng trăm quà tặng.

Giảm giá đa dạng

Điểm chung của các tour tại Ngày hội du lịch năm nay là sự đa dạng trong hành trình và mức giá giảm khuyến mãi sâu vào dịp hè.

Tại gian hàng của Công ty lữ hành Saigontourist tập trung khá đông các bạn trẻ đang lựa chọn tour ngắn ngày cho những dịp nghỉ sắp tới. Theo đó, mức giảm 9 triệu đồng được công ty lữ hành Saigontoursist dành cho tour Dubai- Abu Dhabi (5 ngày) với giá đã giảm còn 20,9 triệu đồng/tour. Các tour còn lại giảm ít hơn như tour Pháp- Bỉ- Hà Lan (7 ngày) giá giảm còn 45,9 triệu đồng; Đài Loan (Trung Quốc) 5 ngày giá từ 10,9 triệu đồng; Hàn Quốc 4 ngày, từ 11,9 triệu đồng... Đối với du lịch trong nước, Saigontourist ưu đãi cao nhất 6 triệu đồng áp dụng cho chùm tour Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Hà Nội, Sapa, Lào Cai (3 hoặc 4 ngày) giá đã giảm còn từ 3,3 triệu đồng. Phần lớn các tour này khởi hành trong dịp hè tháng 5 và tháng 6.

Du khách đặt tour tại Ngày hội du lịch TP.HCM. Ảnh: Bảo Quang

Tương tự, Công ty Vietravel giới thiệu bộ sản phẩm: “Con đường di sản”, tour xem World Cup… với mức giảm cao nhất 14 triệu đồng. Các tour miền Tây dịp này được đơn vị bán ra với giá đã giảm từ 299 ngàn; Phú Quốc từ 3,29 triệu, Hà Nội - Lào Cai - Sa Pa (3 ngày) từ 4.99 triệu... Theo đại diện đơn vị, số chỗ Vietravel đáp ứng được dịp này khoảng 6.000 với giá ưu đãi. 

Còn công ty Du lịch Việt cho biết, các tour đường xa như châu Âu, Mỹ, Úc…mức giảm phổ biến từ 5- 7 triệu đồng/tour như tour Pháp – Luxembourg – Bỉ - Hà Lan giảm còn 39,9 triệu đồng; Bờ Tây Hoa Kỳ giảm còn 29,9 triệu đồng; Úc giảm còn 40,9 triệu đồng. Gói “chùm tour giá sốc” như tour Làng nổi Tân Lập giảm còn 349.000 đồng; Hà Nội – Hà Giang  - Cao Bằng – Thác Bản Giốc 7,6 triệu đồng. 

Nhiều tour dịp hè hút du khách. Ảnh: Bảo Quang

Công ty TV với mức giảm cao nhất lên đến 50%. Theo đó, giá tour Thái Lan thấp nhất đã giảm còn 4,9 triệu đồng, Hàn Quốc 10,9 triệu đồng/tour,  Nhật Bản mức giá thấp nhất 19,9 triệu đồng.

Tour dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 khan hiếm giá tốt

Theo nhận định của các doanh nghiệp tham gia tại Ngày hội du lịch thì lượng khách đông do phù hợp nhu cầu dịp hè. Nhiều tour cả trong và ngoài nước vào dịp này đã hết vé, một số công ty lữ hành xem xét mở thêm để phục vụ du khách. Theo đại diện Công ty TransViet, những chặng đã bán hết hoặc hút lượng du khách đông đơn vị sẽ cân đối mở thêm các ngày khởi hành khác để phục vụ du khách. Tuy nhiên, mức giá ưu đãi sẽ không bằng chùm tour được đơn vị đưa ra trong những Ngày hội du lịch này.

Các công ty lữ hành cũng cho biết vào dịp cao điểm như giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và mùng 1-5 sắp tới và tháng hè cao điểm vẫn khan hiếm giá tốt khiến nhiều khách hàng thất vọng ra về vì không tìm được chặng, tour cho cả gia đình. 

Ngày hội du lịch với chủ đề “Khám phá hè 2018”, thu hút hơn 20 doanh nghiệp lữ hành công bố bán khoảng 70.000 tour giá rẻ, hoặc giảm giá trực tiếp cùng hàng trăm quà tặng. Ảnh: Bảo Quang

Ngoài ra, việc không được đổi trả tour đã đặc cọc cũng làm nhiều khách gặp khó. Theo đại diện công ty lữ hành, thường các tour ưu đãi dịp này không được đổi, trả. Theo đó, yêu cầu mức đặt cọc tour phổ biến tại ngày hội của nhiều đơn vị lữ hành là từ 5%-50% giá tour. Trong khi đó, việc đi các chặng cần visa khách hàng cũng cần tìm hiểu kỹ. Theo nhiều chuyên gia, những thị trường khó tính như Mỹ, Hàn... thì việc xin visa không phải dễ, do đó khách hàng cần trao đổi cụ thể với các đơn vị lữ hành trước khi quyết định đặt mua tour. 

Ngày hội du lịch sẽ diễn ra đến hết 15/4, tại Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM).

Bảo Quang

NỔI BẬT TRANG CHỦ