• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tường xanh & Container

Du lịch 12/07/2016 02:00

Không ít quán xá hiện nay chuộng kiểu làm “dã chiến bụi bặm” và ít quan tâm đến độ bền của vật liệu. Sau một thời gian ngắn sẽ nhận ra các kiểu nhà dùng tre nứa mái lá hay gạch thô đá ong hay bị xuống cấp do thời tiết và cả tác động của con người. Tuy nhiên vẫn có một số ít quán vừa làm theo dạng tận dụng vật liệu, vừa tạo ra nét riêng, mà nội ngoại thất vẫn giữ được sự “tươi mát” cần có.  

Ấn tượng đầu tiên là những container lớn đặt nối nhau như một khu xếp dỡ hàng hóa, tất cả được bố cục dưới một mái tôn lớn trùm lên trên cao, giúp che nắng mưa hiệu quả và tạo thành các “lớp không gian” thú vị.

Dù nằm bên một trục lộ lớn khá tấp nập xe cộ nhưng không gian tại đây đã được khéo chắt lọc để tạo ra nét riêng, với mảng xanh làm ngôn ngữ chủ đạo.

Từ lối vào kiểu “để ngỏ”, có thể thấy những container xếp dọc dưới một bộ mái vươn cao thật thoáng, không gian quán xá không mang tính ken dày xếp bàn chật chội như thường thấy
Khối container cuối cùng xoay ngang làm quầy bar, mở ra khu “đồi” thoải phía sau

Hầu như không nhận ra đâu là cửa chính đâu là lối phụ, vì không gian được liên thông trước sau như dưới một nhà xưởng lớn, đồng thời vẫn khá mạch lạc và hấp dẫn nhờ mảng vườn xanh đứng và ngang len lỏi đan xen một cách hợp lý. Mảng xanh ở đây vừa là cảnh quan vừa là diện tích hữu ích để thưởng thức ẩm thực, giúp thư giãn và kiêm thêm chức năng trang trí.

Bên phải là khối bếp soạn và khu ăn trong nhà, còn bên trái là một khu “đồi” lên dốc thoai thoải dẫn ra khoảng sân phía sau cao hơn phía trước gần 1m. Thực khách có thể ngồi bên những vòm xanh và hồ nước nhỏ, tuy nhỏ nhưng cũng được chăm sóc kỹ lưỡng, gọn gàng.

Cây xanh với các dạng greenwall, đồi cỏ và cây leo vòm được chăm chút khá kỹ, tạo nên các khoảng thư giãn sạch sẽ, cao ráo, mát mẻ
Cách tổ chức nội thất với ngoại cảnh nhờ vậy trở nên đồng nhất, không phân chia trong ngoài quá rõ rệt, kết hợp với nhau vừa phải. Màu sắc đơn giản, vật liệu gần gũi, ánh sáng tiết chế nhẹ nhàng hòa với các container và những mảng tường xanh giúp Geylang @ Saigon tạo dựng cho mình phong cách riêng, không phô trương mà vẫn đủ sức hút.
Khi trời sẩm tối, ngồi bên trong các container hay ngồi dưới mái hiên, giữa sân vườn… mang lại những trải nghiệm khác nhau

Bài: Khánh Ngọc, Ảnh: Thái Khương

Theo Tạp chí Kiến Trúc Nhà Đẹp – số tháng 7.2016



NỔI BẬT TRANG CHỦ