• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyển Việt Nam – Tuyển Afghnistan: Người hâm mộ cần 3 điểm

Thể thao 14/11/2017 10:05

(Tổ Quốc) -Dù chỉ cần một trận hòa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có suất vào vòng trong. Tuy nhiên, ở trận ra mắt đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐTVN, người hâm mộ chắc chắn sẽ kỳ vọng nhiều hơn con số 1 điểm.

Vào chiều ngày hôm nay (14/11), đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Đây cũng là trận ra mắt đầu tiên của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với cương vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Sau những thất bại hồi tháng 8 vừa qua tại SEA Games 29, người hâm mộ Việt Nam dường như đang mất dần hy vọng vào bóng đá nước nhà. Do vậy, trong cuộc đối đầu với Afghanistan, dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không đưa ra bất cứ yêu cầu nào đối với HLV Park Hang Seo, nhưng áp lực từ người hâm mộ, giới chuyên môn dành cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc là rất lớn. Dù vậy, sau hơn 1 tuần tập luyện, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một lối chơi đang dần khác biệt của các cầu thủ áo đỏ dưới triều đại của HLV Park Hang Seo.

Bởi chúng ta có những cơ sở để tự tin vào một chiến thắng trước đối thủ khi thuyền trưởng của đội nhà nắm rõ điểm mạnh yếu của đối thủ. Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, thông qua những tài liệu do VFF nghiên cứu, có thể thấy, nhiều khả năng Afghnistan sẽ ra sân thi đấu với đội hình 4-1-3-2 hoặc có thể thay đổi vị trí nào đó trong trận đấu tới.

Điểm mạnh của đội khách là lợi thế về sức mạnh và thể hình cao lớn. Không những thế, ngoài việc sở hữu khu vực cánh trái mạnh nổi bật với tỷ lệ ghi bàn cao, Afghanistan còn có 1 cầu thủ tiền vệ cắm khá to cao ở giữa. Do vậy, đối thủ sắp tới cuả ĐTVN hoàn toàn có thể sử dụng những đường bóng bổng, bóng dài gây nguy hiểm cho khung thành ĐTVN.

Tuy nhiên, đội hình của Afghanistan vẫn tồn tại những yếu điểm chết người như phong cách chơi không rõ nét, khoảng cách giữa hậu về và tiền vệ khá lớn và hậu vệ của Afghanistan thường lộ khá nhiều khoảng trống.

Với những thông tin như vậy, chắc chắn HLV Park Hang Seo thừa đủ thời gian xây dựng nền tảng đấu pháp phù hợp dựa trên kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm để khắc chế lối đá của đối thủ. Bên cạnh đó, các cầu thủ của ĐTVN đang có sự trưởng thành hơn sau những vấp ngã trong quá khứ.  Sự kết hợp của một tập thể đang có phong độ tốt giữa những đàn anh dày dặn kinh nghiệm và lứa đàn em đang dần trưởng thành sẽ đủ sức tạo ra bất ngờ ở những thời điểm cụ thể.

Trái ngược với tuyển Việt Nam, đội khách Afghanistan không có được những sự chuẩn bị tốt nhất, bởi do nhiều lý do, tại Afghanistan không sở hữu giải VĐQG. Đa phần các cầu thủ đều đang thi đấu tại châu Âu. Do vậy, sự liên kết giữa các cầu thủ trong đội bóng Trung Á vẫn còn khá mờ nhạt.

Dù vậy, với thể hình vượt trội, khả năng càn lướt tốt và sở hữu một vài nhân tố bùng nổ, Afghanistan vẫn có thể gây khó dễ cho đội chủ nhà Việt Nam. Ở trận lượt đi trên sân trung lập Republican Central, ĐT Afghnistan đã cầm hòa ĐTVN với tỷ số 1-1.

Do vậy, để có được một chiến thắng trước đối thủ đến từ Trung Á, chiến lược gia xứ Kim Chi đã đưa ra những bài tập phòng thủ từ những tình huống cố định và tổ chức đánh chặn ngăn cản những đường chuyền dài.

Trong cuộc chạm trán này, ĐTVN chỉ cần một trận hòa với 1 điểm là gần như chắc chắn lần đầu tiên sau 12 năm có được tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, người hâm mộ và giới chuyên gia nước nhà chắc chắn sẽ hy vọng vào một kết quả tốt hơn với 3 điểm trọn vẹn.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ