• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U20 Việt Nam hoàn toàn có khả năng “đá bay” lứa đàn anh trên tuyển U22

Thể thao 11/07/2017 15:36

(Tổ Quốc) - HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, ông đã lên kế hoạch đối với một số cầu thủ tài năng của U20 Việt Nam tại vòng loại châu Á U23 và SEA Games 29 tới đây.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 tới đây, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập 28 cầu thủ xuất sắc từ các CLB trên cả nước. Trong đó, có nhiều cầu thủ là trụ cột của U20 Việt Nam vừa tham dự VCK U20 World Cup 2017 được chiến lược gia xứ Nghệ tạo điều kiện cọ xát và học hỏi.

“Chúng ta luôn chú ý đến tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam và đó là tương lai”- HLV Hữu Thắng khẳng định.

Trong những ngày luyện tập vừa qua tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ U20 Việt Nam đã thể hiện được khả năng hòa nhập, sức mạnh và kỹ thuật một cách hoàn hảo không hề thua kém các lứa đàn anh.

Nhận xét về các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi ghi nhận sự tiến bộ của một vài cầu thủ và đã tạo cơ hội đưa họ lên U23 để họ có thể khẳng định mình. Sau 1 tuần tập luyện tôi đánh giá khả năng thích nghi và lối đá của họ cơ bản là rất tốt. Chắc chắn sẽ có một vài cầu thủ nằm trong kế hoạch của tôi tại U23 châu Á và SEA Games 29 tới đây”.

Các cầu thủ U20 hoàn toàn có khả năng "đá bay" đàn anh để có được vị trí trong danh sách tham dự SEA Games 29 (Ảnh: Vy Vũ)

Tuy nhiên, bên cạnh sự tiến bộ và hòa nhập tốt của các cầu thủ trẻ, chiến lược gia xứ Nghệ cũng cho rằng không nên đánh giá vội vàng các cầu thủ chỉ qua một giải đấu quốc tế.

“Nhưng tôi cũng muốn chia sẻ rằng, việc các cầu thủ U20 Việt Nam được thi đấu và cọ xát tại VCK U20 World Cup vừa qua là một điều rất tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là một giải đấu của các lứa tuổi U và để bước từ U19 lên được U23 rồi đến ĐTQG là sự phấn đấu không biết mệt mỏi của các cầu thủ. Họ đã tập luyện và thi đấu dần dần từ U15, 17, 19 rồi mới đến U23. Do vậy, chúng ta cần đánh giá họ sau một quá trình tập luyện và thi đấu dài”- HLV trưởng U22 Việt Nam nhận định.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng khảng định, việc đánh giá các cầu thủ U20 Việt Nam có xứng đánh đứng trong hàng ngũ đội tuyển dự SEA Games 29 hay không thì cần phải đợi đến lúc kết thúc vòng loại U23 châu Á.

“Tôi chỉ là người cho họ cơ hội còn họ mới là người cần phải cố gắng để chứng minh được mình. Với tôi không quan trọng tuổi tác mà là khả năng thể hiện trên sân như thế nào. Bất kể ai cũng có cơ hội để đứng trong 20 cầu thủ đăng ký SEA Games”- chiến lược gia xứ Nghệ khẳng định.

Ở thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam đang tích cực luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra tại TP. HCM từ ngày 15-30/07 tới đây.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ