• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Uzbekistan: Điểm yếu chí tử U23 Việt Nam cần khai thác

Thể thao 25/01/2018 10:25

(Tổ Quốc) -Dù sở hữu một đội hình mạnh cũng lối chơi biến hóa, nhưng U23 Uzbekistan vẫn tồn tại những yếu điểm mà U23 Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác.

U23 Uzbekistan là đội bóng sở hữu những cầu thủ mang đậm nét đặc trưng nửa Âu – nửa Á. Do vậy, đại diện đến từ Trung Á sở hữu đồng thời sự khéo léo và thể lực mạnh mẽ cùng thể hình cao lớn. Điều này khiến U23 Uzbekistan chiếm lợi thể lớn trong tranh chấp tay đôi, không chiến và lối chơi bóng dài.

Ở giải năm nay, U23 Uzbekistan có một khởi đầu không thực sự thuận lợi khi phải nhận thất bại trước U23 Qatar ở trận mở màn. Tuy nhiên, đại diện của Trung Á đã có những bước chuyển mình khi lần lượt đánh bại U23 Trung Quốc và U23 Oman cùng với tỷ số 1-0 để tiến vào vòng tứ kết với vị trí nhì bảng.

Điểm yếu chí tử U23 Việt Nam có thể khai thác từ U23 Uzbekistan không phải là không có (Ảnh: AFC)

Những tưởng, U23 Uzbekistan sẽ khó có thể tiến xa được khi họ phải liên tiếp đối đầu với Đương kim Vô địch của giải là U23 Nhật Bản và Đương kim Á quân U23 Hàn Quốc. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại khi đại diện của Trung Á đánh bại các “ông lớn” với tỷ số lần lượt 4-0 và 4-1.

Cuộc đối đầu với U23 Uzbekistan sẽ là rào cản lớn nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc sở hữu chiếc Cup vô địch của giải. Về mặt kỹ thuật, Uzbekistan không kém bất kỳ đối thủ nào tại giải kể cả ĐKVĐ Nhật Bản và Đương kim Á quân Hàn Quốc. Về mặt thể lực và thể hình, U23 Uzbekistan hoàn toàn không ngán bất cứ đối thủ nào trong các pha tranh chấp. Theo thông số của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sau 5 trận đấu vừa qua, U23 Uzbekistan sở hữu tỷ lệ truy cản thành công lên đến 73,1%.

Lối chơi của U23 Uzbekistan ở giải năm nay thể hiện rõ sự khéo léo trong những pha phối hợp nhóm, chuyền ngắn hay những pha xử lý kỹ thuật. Tính đến thời điểm hiện tại, U23 Uzbekistan sở hữu 1.989 đường chuyền thành công, tỷ lệ giành chiến thắng trong những pha solo bóng của đại diện Trung Á lên đến 78%. Điều này cho thấy những pha tấn công hoặc phản công vượt tuyến của đối thủ thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết cực kỳ lợi hại.

U23 Uzbekistan cũng sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng đồng đều với những cái tên nổi bật như tiền đạo Urinboev, các tiền vệ Yakhshiboev và Sidikov. Sau 5 trận đấu, Uzbekistan có được tổng cộng 10 bàn thắng nhưng không tập trung vào một cầu thủ nào. Người ghi bàn nhiều nhất của đội bóng Trung Á là Jasurbek Yakhshiboev với số lượng 3 bàn. Những bàn thắng khác chia đều cho 7 cầu thủ trong đội. ĐIều này có nghĩa rằng bất cứ cầu thủ nào của U23 Uzbekistan đều có thể trở thành mối nguy hiểm.

Thế nhưng, không đội bóng nào là hoàn hảo, dù mạnh đến đâu U23 Uzbekistan vẫn có những điểm yếu có thể khai thác. Trong 5 trận đấu trước của U23 Uzbekistan, độ chính xác của những pha dứt điểm của họ chỉ đạt 42,6%. Bên cạnh đó, U23 Uzbekistan sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề xoay sở và tốc độ trước những pha phản công nhanh vốn là điểm mạnh của U23 Việt Nam.

Nhiều khả năng, HLV Park Hang sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự số đông, tận dụng tối đa những đường phản công nhanh nhằm mang lại lợi thế cho đội nhà. Nếu U23 Việt Nam có thể buộc U23 Uzbekistan bước vào loạt sút luân lưu như hai trận đấu vừa qua trước U23 Iraq và U23 Qatar thì chắc chắn “khắc tinh của luân lưu”- thủ thành Tiến Dũng- sẽ mang được chiếc Cup vô địch về Việt Nam.

Đăng Huy

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ