• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Việt Nam: Khi Tổ quốc bốn bề vang tiếng hát!

Thể thao 27/01/2018 21:27

(Tổ Quốc) - Lần đầu tiên trong lịch sử một trận thua của bóng đá Việt Nam không làm người hâm mộ đau buồn mà trái lại ở đó là một sự tự hào về những chàng trai đá bóng của mình. Và cũng lần đầu tiên, từ bóng đá người ta thấy yêu Tổ quốc của mình nhiều hơn...

1. Buổi chiều, trước giờ ra sân của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Trung Quốc, ở khắp các nẻo quê nhà người ta thấy sự rộn ràng đến lạ. Những lá cờ Tổ quốc lần đầu tiên được sử dụng nhiều đến thế, dù không phải ngày lễ lớn của dân tộc.

Những gương mặt hân hoan hoà vào nhau trong một buổi chiều rạng rỡ, chỉ một màu đỏ của trái tim yêu bóng đá, yêu Tổ quốc. Và ở đó là cả sự tự hào đối với những chàng trai U23 Việt Nam đang chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng.

Nhìn những hình ảnh như thế này, thực sự dâng lên niềm tự hào hai tiếng: Việt Nam

Nhìn từ biển người ở Mỹ Đình- Hà Nội, ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP HCM, hay tại Cố đô Huế với chỉ một màu đỏ của lá cờ Tổ quốc ấy có ai mà không xốn xang, có ai mà không thấy yêu quê hương của mình, dù lý do để tất cả xích lại gần nhau chỉ là một trận bóng đá.

2. Tan trận đấu tại Thường Châu (Trung Quốc), rất nhiều giọt nước mắt của Quang Hải, của Công Phượng, Tiến Dũng... đã rơi. Những chàng trai áo đỏ rơi nước mắt vì tiếc nuối, vì kiệt sức khi đã chơi bóng như những chiến binh, nhưng thất bại ở giây cuối cùng.

Còn tại quê nhà, cũng là nước mắt, nhưng chắc chắn tiếc nuối thì ít mà thương thầy trò HLV Park Hang-seo thật nhiều, bởi với những gì thể hiện trên sân bóng lẽ ra kết quả phải khác khi U23 Việt Nam cũng xứng đáng chiến thắng. Và những giọt nước mắt ở quê nhà cũng có cả sự hạnh phúc, tự hào với các cầu thủ của chúng ta.

Niềm tự hào khác còn có tên U23 Việt Nam với tinh thần quật cường, máu lửa vì màu cờ sắc áo

Có thể không tự hào, hạnh phúc được không khi U23 Việt Nam đã chứng tỏ với cả châu Á một điều rằng: Không gì là không thể. Và có thể không hạnh phúc được không, khi nên nhớ rằng trong buổi phát sóng giải quần vợt lớn nhất thế giới của truyền hình Fox đã phải ngừng lại vài phút dành cho việc đưa tin về chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Qatar ở bán kết.

3. Cho đến lúc này, khi trận đấu đã kết thúc, nếu có điều gì để nói với U23 Việt Nam có lẽ phải nói nhiều hơn lời cảm ơn, khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được những điều khó tin dành cho người hâm mộ nước nhà.

Tinh thần chiến binh ấy, xứng đáng được vinh danh

Đó là lời cảm ơn về ngôi vị á quân châu lục của U23 Việt Nam, một chiến tích được coi mở ra chương mới cho môn thể thao vua của nước nhà. Một chiến tích mà không phải khi nào cũng đến.

Là lời cảm ơn dành cho những chiến binh khoác trên mình áo thi đấu của U23 khi đã cho bạn bè ở châu lục, cho các đối thủ mạnh hơn biết rằng tinh thần Việt Nam là như thế nào.

Là cảm ơn cho HLV Park Hang-seo khi đã giúp U23 Việt Nam trở thành một đội bóng thực sự với tinh thần đoàn kết, với tinh thần chiến đấu mang trong mình dòng dõi con Lạc, cháu Hồng.

Và cũng cần cảm ơn U23 một lần nữa, bởi như đã nói họ đã giúp người hâm mộ có thêm niềm tin, hạnh phúc và cả sự tự hào để giờ đây sau mỗi trận đấu tự thân tất cả thấy yêu đất nước mình hơn nữa.

Xin mượn một câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên, cùng một lời ca trong một bài hát nào đó để đóng lại bài viết như một lời tri ân lần nữa đến U23 Việt Nam: Khi Tổ quốc bốn bề vang tiếng hát/Ta tự hào yêu mãi Việt Nam ơi...

Hà Mây 

NỔI BẬT TRANG CHỦ