(Tổ Quốc) - Là ứng dụng gọi xe thuần Việt, lại “sinh sau đẻ muộn” nên “be” từng gây hoài nghi với những hướng đi khác biệt trên thị trường. Song với hàng loạt động thái bảo đảm quyền lợi cho tài xế và bây giờ là khởi động chiến dịch beClean càng cho thấy rõ tâm huyết “nói đi đôi với làm” của ứng dụng gọi xe đứng thứ hai trên thị trường này.
- 11.03.2020 Ra mắt dịch vụ đi chợ giùm, thuê xe theo giờ… ứng dụng BE đắt khách mùa dịch
- 26.11.2019 Tài xế của BE GROUP được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành Khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp”
- 10.10.2019 BE GROUP tiên phong phối hợp với Bộ LĐTBXH trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và đánh giá, công nhận kỹ năng nghề tài xế công nghệ
Tiên phong phòng dịch, cam kết mạnh mẽ
Giữa thời điểm đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona gây ra đang diễn biến phức tạp thì việc chủ động phòng vệ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng cần có sự chung tay của các doanh nghiệp vận tải, một mắt xích quan trọng trong đời sống người dân.
Ý thức được điều này, Công ty cổ phần beGroup – đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be” đã triển khai chiến dịch beClean với mục tiêu “be” & tài xế đồng hành cùng khách hàng phòng chống dịch Corona qua những chuyến xe an toàn.
Chiến dịch beClean triển khai hàng loạt hoạt động hướng đến đội ngũ tài xế của mình như: trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin cho đội ngũ tài xế beBike và beCar tại Hà Nội và Tp.HCM, đưa ra “3 nguyên tắc beClean" dành cho tài xế trên mỗi chuyến xe "be", bao gồm: luôn đeo khẩu trang (bắt buộc), hạn chế nói chuyện khi không cần thiết khi di chuyển cùng khách hàng và vệ sinh xe mỗi ngày. Riêng tài xế beCar được khuyến khích mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe trong điều kiện cho phép. BeGroup cho biết sẽ trao tặng 2.000 gói bảo hiểm beHealthCare Quý 1/2020 trị giá 350 triệu đồng/người cho 2000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch. Ngược lại, tài xế không tuân thủ các nguyên tắc beClean sẽ bị xem xét chế tài, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.
Các nội dung về phòng tránh dịch bệnh cũng được "be" đưa vào nội dung huấn luyện bắt buộc cho các tài xế mới đăng ký ứng dụng. Các khách hàng khi sử dụng ứng dụng "be" đồng thời sẽ nhận được một thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn.
Doanh nghiệp chu đáo, khách hàng an tâm
Tích cực hưởng ướng chiến dịch “beClean”, tài xế beCar Nguyễn Văn Hạnh tại Hà Nội cho biết: “Với đặc thù công việc luôn phải tiếp xúc với người lạ, ban đầu tôi cũng khá lo lắng cho sức khỏe của mình. Nhưng nay nhờ có sự hỗ trợ của công ty qua chiến dịch “beClean” rồi nên tôi hoàn toàn yên tâm. Tôi có cảm giác như beClean là “lá chắn” bảo vệ tài xế chúng tôi và khách hàng khỏi nguy cơ lây bệnh. Cũng vì thế mà tôi rất tuân thủ những nguyên tắc của beClean đề ra để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và khách hàng”.
Cùng quan điểm trên, anh Lê Quốc Huy, tài xế beCar tạiTP HCM cho hay, khi mới có thông tin về dịch virus corona anh rất lo lắng vì bản thân luôn phải tiếp xúc với khách hàng trong không gian nhỏ hẹp là chiếc ô tô.
“Thật may mắn là “be” đã kịp thời đưa ra chiến dịch beClean để hỗ trợ cho sức khỏe của lái xe và khách hàng. Tôi luôn đeo khẩu trang khi lái xe, thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay nhanh, và vệ sinh sát khuẩn xe mỗi ngày. Như vậy mới bảo vệ được sức khỏe cho mình và khách hàng”, anh Lê Quốc Huy vui vẻ nói.
Có thể nói, với hàng loạt động thái bảo đảm quyền lợi cho tài xế nhằm khẳng định phương châm “lấy tài xế làm gốc”, cam kết sẽ nỗ lực để xã hội công nhận tài xế công nghệ là một nghề “chuyên nghiệp và chính thức”… và bây giờ là khởi động chiến dịch beClean đã cho thấy rõ tâm huyết “nói đi đôi với làm” của ứng dụng gọi xe “con ong”. Theo thời gian, hãng xe công nghệ “be” ngày càng trở thành “người bạn thân” của nhiều khách hàng.
Chị Lan Anh (phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội) là một khách hàng thường xuyên của “be”. Chị cho biết: “Trong thời điểm dịch virus corona bùng phát như hiện nay tôi thấy lái xe của hãng “be” rất có ý thức trong việc phòng dịch bảo vệ sức khỏe như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn… Đằng sau lưng hàng ghế trên lại còn dán cả bảng khuyến cáo khách hàng phòng dịch nữa khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ” , chị Mai Hoa chia sẻ.
Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO beGroup cho biết: “Thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, “be” mong muốn thông qua chiến dịch beClean sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đồng thời việc bảo vệ tài xế, khách hàng một cách chu đáo, bài bản sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đồng hành cùng chúng tôi trên mỗi chuyến xe”.
Với việc triển khai chiến dịch beClean, “be” đã cho thấy sự phản ứng nhanh nhạy và vô cùng kịp thời. Đây là hãng xe công nghệ đầu tiên có động thái bảo vệ sức khỏe của tài xế và khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Động thái này càng chứng minh “be” là hãng taxi công nghệ luôn hướng tới mục tiêu bền vững khi một lần nữa quan tâm đến giá trị con người./.