• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Văn Quyết có thể bị gạch tên khỏi danh sách QBV Việt Nam

Thể thao 27/11/2017 10:02

(Tổ Quốc) -Cú giật trỏ vào gáy cầu thủ Nghiêm Xuân Tú có thể khiến Nguyễn Văn Quyết mất hết tất cả những gì anh gây dựng trong mùa giải năm nay.

Cách đây ít ngày, 15 cầu thủ trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Nam Việt Nam 2017 đã được BTC giải công bố với những cái tên nổi bật gồm:  Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc Duy (CLB Sài Gòn), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh (HAGL), Trần Phi Sơn (SLNA), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).

Trong đó, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC là Văn Quyết được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu này sau những cống hiến trong màu áo CLB và ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, mọi công sức Văn Quyết gây dựng từ đầu mùa giải có thể sẽ bị đổ xuống sông xuống bể sau cú giật chỏ khá lộ liễu của anh đối với Nghiêm Xuân Tú ở gần cuối trận cùng vòng 26 trong chuyến làm khách của Hà Nội trên sân nhà Than Quảng Ninh hồi cuối tuần qua.

Mặc dù Văn Quyết đã giải thích về sự cố này rằng đây không phải là hành động ác ý với Nghiêm Xuân Tú và một phần do cầu thủ thuộc biên chế Than Quảng Ninh đã có ý ngăn cản đường tấn công của Hà Nội nên anh buộc phải “trả lại”.

Thế nhưng, hành động của Văn Quyết khó có thể nhận được sự thông cảm của người hâm mộ cũng như từ phía VFF hay VPF. Chắc chắn, băng ghi hình hành động này của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã được Ban giám sát trận đấu, Giám sát trọng tài gửi báo cáo lên Ban tổ chức giải và nhiều khả năng, Văn Quyết sẽ phải nhận một án phạt nặng tính cho mùa sau.

Tuy nhiên, không chỉ phải nhận án phạt từ phía BTC, Văn Quyết cũng có thể mất hết toàn bộ công sức phấn đấu trong năm khi một trong những tiêu chí quan trọng của danh hiệu Quả bóng vàng là cầu thủ được bầu phải có đạo đức nghề nghiệp và không bị kỷ luật của VFF. Do vậy, nếu phải nhận án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF thì chắc chắn, Văn Quyết sẽ bị gạch tên khỏi danh sách bầu chọn.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ