• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” 2018: Có gì mới?

Thời sự 15/12/2017 10:22

(Tổ Quốc) -Theo tiết lộ của Ban Tổ chức, chương trình nghệ thuật "Vang mãi giai điệu Tổ quốc" năm thứ 2 sẽ có nhiều điều mới, đặc sắc.

Mới từ chủ đề…

Năm nay, để chào đón Tết cổ truyền Mậu Tuất, đồng thời thiết thực kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ 2 dự kiến sẽ được tiếp tục tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 6/1/2018.

Tới thời điểm này, Ban Tổ chức đánh giá, chương trình sẽ được tổ chức với tầm cỡ quy mô lớn hơn, chất lượng cao hơn, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật trực tiếp của Bộ VHTTDL và có nhiều điểm mới.

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” năm thứ 2 với chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” và theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, từ các năm tiếp theo, mỗi năm, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một chủ đề để tạo thành chiều sâu với một vệt chương trình xuyên suốt.

 Ca sĩ Trọng Tấn với tác phẩm Tiếng đàn bầu trong chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ quốc" năm đầu tiên. Ảnh: Nam Nguyễn

Với các ca khúc tuyển chọn đặc sắc nhất về Mẹ, xen kẽ là các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng gắn với tên tuổi của các nhạc sĩ nổi tiếng, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” sẽ ngân lên những khúc ca ca ngợi Người mẹ Việt Nam, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi một mùa xuân với bao khát khao, hy vọng đang tới.

Đặc biệt, với sự đầu tư công phu, chương trình sẽ có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Phương Thảo, Trọng Tấn, Lan Anh, Jimmii Nguyễn, Hồ Quỳnh Hương, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận…

…tới cách thức thể hiện

Trước đó, nhằm hưởng ứng chủ trương xây dựng các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao của Bộ VHTTDL và mong muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của báo trong đời sống xã hội, dịp Tết cổ truyền năm Đinh Dậu năm 2017, Báo điện tử Tổ Quốc đã tổ chức thành công chương trình nghệ thuật đặc biệt, với tên gọi “Vang mãi giai điệu Tổ quốc”.

Chương trình đầu tiên đã có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật hàng đầu và các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Đồng thời, chương trình đã được phát thanh, truyền hình trực tiếp và được các cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo được tiếng vang và hiệu ứng xã hội tốt đẹp được thể hiện qua nhiều con số.

Riêng trên kênh Nhạc Việt, các bản nhạc do các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam trình diễn trong Vang mãi giai điệu Tổ Quốc đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem như tác phẩm: Hà Nội, Huế, Sài Gòn do ca sĩ Bùi Lê Mận trình bày tới thời điểm này đã thu hút được hơn 100.000 lượt xem. Hay tác phẩm Thời hoa đỏ do Nghệ sĩ Thái Bảo thể hiện đã thu hút được hơn gần 70.000 lượt xem…

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng ban Tổ chức, Tổng Biên tập báo Điện tử Tổ Quốc, “một điểm nhấn nữa của năm nay đó là: chương trình tiếp tục được phát trực tiếp trên sóng truyền hình và internet với mong muốn được chuyển tải tới cộng đồng kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. Đặc biệt với sự xuất hiện của ca sĩ hải ngoại Jimmii Nguyễn, hy vọng chúng tôi sẽ mang tới một chương trình nghệ thuật đậm chất quê hương gửi tới kiều bào ta”.

Ngoài ra, đây cũng là chương trình được phát trực tiếp tới cán bộ, chiến sỹ, nhân dân đang sinh sống, công tác tại quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa. “Chúng tôi mong rằng, các bài hát đi cùng năm tháng được thực hiện với các bản phối mới sẽ là một món quà ý nghĩa đầu năm gửi tới các cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm canh gác, gìn giữ chủ quyền linh thiêng của Tổ quốc”- ông Nguyễn Thanh Liêm cho biết thêm./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ