(Tổ Quốc) - Bị kẹt trong thang máy, nhiều người gọi cho Ban quản lý, kỹ thuật, bảo vệ nhưng không có ai bắt máy, còn nút báo động và nút điện thoại trong thang máy cũng bị vô hiệu.
Thông tin ban đầu, khoảng 6h20 sáng ngày 29/10, các cư dân ở chung cư Carina (quận 8, TP. HCM, từng xảy ra vụ cháy làm 13 người chết) bất ngờ kêu cứu thảm thiết vì bị kẹt trong tháng máy.
Thời điểm trên có 4 người lớn và 1 trẻ em bị kẹt trong thang máy thuộc block B của chung cư.
Chung cư Carina được sửa chữa, thay "áo mới" đón cư dân trở về.
Theo người dân, lúc đó tại chung cư bị cúp điện cũng làm thang máy kế bên ngừng hoạt động, nhưng chưa xác định số người bị kẹt trong thang máy này.
Trong lúc bị kẹt thang máy, các cư dân đã gọi số điện thoại đường dây nóng của Ban quản lý, hotline kỹ thuật, hotline bảo vệ được dán trong thang máy nhưng không có người bắt máy.
Bên cạnh đó, người dân cũng bấm nút Alarm và nút điện thoại trong thang máy thì cả hai không hoạt động.
Người dân cho biết, họ bị kẹt trong thang máy khoảng 5 phút không có ánh sáng và kêu cứu thảm thiết nhưng có sự trợ giúp nào từ cơ quan chức năng.
Sau đó, một nam nhân viên bảo vệ mới phát hiện dùng tay cạy cửa thang máy, giải cứu cư dân.
Sau khi thoát chết, các cư dân đã yêu cầu Ban quản lý chung cư Carina lập biên bản xử lý sự cố và cam kết không để xảy ra trường hợp tương tự.