• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Venice dọa bỏ tù “khách du lịch có hành vi xấu”

Du lịch 16/08/2016 10:43

(Tổ Quốc) - Thị trưởng thành phố Venice dọa phạt những khách du lịch có hành vi xấu một đêm trong tù

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một du khách say rượu ngày 12/8 đã nhảy xuống nước từ cây cầu nổi tiếng Rialto của thành phố và va chạm với một chiếc taxi nước đang chạy qua.

Sau khi rơi xuống, người đàn ông 49 tuổi nói trên đang trong tình trạng say rượu đã làm vỡ kính chắn gió của chiếc taxi nước. Anh ta cũng bị gãy xương và chấn thương nghiêm trọng. Đặc biệt, cú gieo mình này còn khiến người lái taxi nước bị thương.

Cảnh sát cho biết người đàn ông này hiện ở trong "tình trạng nghiêm trọng nhưng đã ổn định". Các nhà chức trách cũng đang tiến hành điều tra xem liệu du khách trên có bị ảnh hưởng bởi rượu hay ma túy không, cảnh sát cho biết.

Cây cầu nổi tiếng Riagto, Venice thường xuyên quá tải khách du lịch và là nơi một số du khách đã có những hành vi không đẹp. (Nguồn: Getty Images)

Thị trưởng Venice cho biết đã chịu đựng đủ các hành vi xấu của khách du lịch tới đây."Tôi nhấn mạnh (việc đưa ra áp dụng) quyền hạn đặc biệt để duy trì trật tự công cộng. Những kẻ móc túi, những kẻ phá hoại hay say rượu! Một đêm trong tù", Luigi Brugnaro, Thị trưởng Venice, cho biết trên tài khoản Twitter của mình.

Venice đã phải đối mặt với một trận chiến dai dẳng về các hành vi thô lỗ và bất hảo của một phần trong số 20 triệu khách du lịch tới đây mỗi năm.

Trước đây, thành phố di sản này đã ban hành điều luật chống lại nam giới để ngực trần đi dạo trên đường phố, việc các gia đình tự do ăn trưa tại Quảng trường St Mark hay cho chim bồ câu ăn.

Là thành phố nổi tiếng với các kênh đào, du khách tới đây thường rất thích thú với việc nhảy xuống nước giữa thời tiết nóng bức của mùa hè, bất chấp lệnh cấm nghiêm ngặt cũng như sự ô nhiễm của nước thải luôn bốc mùi nồng nặc từ các con kênh.

Bốn khách du lịch người Anh đã bị chụp hình khi đứng trên cầu Rialto thoát y để nhảy xuống kênh đào phía dưới năm 2013.

Cầu Rialto, được hoàn thành vào năm 1591 là cây cầu cổ nhất trong bốn cây cầu bắc qua kênh đào Grand và cũng là một trong các địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất của Venice. Tuy nhiên, hàng triệu khách du lịch tới đây đã gây nhiều thiệt hại cho cây cầu này  trong nhiều năm qua.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ