(Tổ Quốc) - Giá trị cốt lõi Vertu Việt Nam là định vị và nâng tầm giá trị thương hiệu từ phân khúc, đối tượng cho đến văn hóa người dùng.
Không phải ai cũng có thể sở hữu
Ra đời năm 1998 tại nước Anh, từ nhánh của thương hiệu Nokia danh tiếng một thời, đến nay Vertu đã phủ sóng toàn cầu. Ngày từ khi khi ra đời, tầm nhìn của Vertu được những nhà sáng lập định vị là dòng máy chỉ sinh ra dành cho giới thượng lưu mà không phải ai cũng có thể sở hữu.
Theo CEO Vertu Việt Nam Nguyễn Ngọc Ngân, Vertu hiện là thương hiệu điện thoại di động đắt và sang trọng bậc nhất trên thế giới. Nên đối tượng Vertu hướng đến là giới thương lưu (tức người giàu có).
Yếu tố khiến Vertu trở thành thương hiệu đẳng cấp và có mức giá đắt bậc nhất thế giới hiện nay mà không có hãng điện thoại nào sánh tầm chính là Vertu vẫn giữ nguyên lý sản xuất truyền thống cốt lõi. Những chiếc điện thoại đến từ Vertu được lắp ráp theo quy trình “có một không hai”, hoàn toàn thủ công trên những vật liệu quý giá như sapphire, titan siêu cứng, vàng, kim cương, gốm quanh phần loa hay da cao cấp và bởi một nhà thiết kế riêng và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Ngoài ra, các linh kiện được thiết kế tùy chỉnh với mức độ chính xác tuyệt đối, không phải linh kiện sản xuất hàng loạt.
Đặc biệt, tính năng bảo mật hàng đầu luôn là điểm đáng tự hào của điện thoại Vertu. Mọi cuộc gọi, tin nhắn hay bất kỳ giao dịch nào được thực hiện với điện thoại Vertu đều được bảo mật một cách tối đa, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Ngoài ra, tiêu chí một chiếc điện thoại Vertu được sản xuất ra sẽ không giới hạn về kinh phí, phải có thiết kế thật độc đáo, cao cấp, sang trọng để khi sở hữu máy cũng đều toát lên nét sang trọng, quý phái trong từng đường nét, các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ, làm bật lên đẳng cấp của người sở hữu Vertu. Như tại Việt Nam, một chiếc điện thoại Vertu trị giá từ 100 triệu đến 3 tỷ đồng.
Chính nhờ định hướng và tầm nhìn cao cấp như vậy mà đến nay Vertu đã định vị phân khúc người dùng toàn cầu và đón nhận được những đánh giá “không gì có thể tốt hơn”, dần độc tôn được vị trí của mình – dòng sản phẩm cho người “lắm tiền nhiều của”.
Điện thoại cho người thành công
Từ thập niên 2000, những chiếc điện thoại Vertu “cục gạch” được số ít “đại gia” Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, sản phẩm này lại “không được phép” phổ biến, bởi ảnh hưởng tâm lý - văn hóa người Việt Nam và thêm nữa hầu hết là hàng xách tay, không rõ nguồn gốc.
Tháng 11/2022, sau một thời gian dài “vắng bóng” tại Việt Nam, sự xuất hiện của hai cửa hàng Vertu chính hãng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã đáp ứng mong đợi từ một số người dùng nhất định, giúp mua hàng dễ dàng hơn, đảm bảo chất lượng khi tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
Thói quen mua Vertu của người Việt cũng đang dần chuyển từ hàng xách tay sang hàng chính hãng khi ở Việt Nam đã có đại lý độc quyền Vertu. Đó là mục tiêu nhưng với Vertu Việt Nam, việc đưa một thương hiệu xa xỉ về nước trong giai đoạn khó khăn như hiện nay phải đối mặt với nhiều thách thức như cạnh tranh với các thương hiệu điện thoại khác, cũng như thị trường kinh tế đang gặp khó khăn.
CEO Nguyễn Ngọc Ngân cho biết, trong thời kỳ toàn cầu hóa, doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường phải cần tạo ra những giá trị gần gũi với khách hàng mục tiêu. Trong đó, văn hóa là giá trị đang được lưu tâm hơn bao giờ hết. Việc đưa văn hóa vào sản phẩm, doanh nghiệp phải hiểu hết giá trị của nó và phải “khéo chọn” sao cho phù hợp. Và với người giàu và siêu giàu không những bán những sản phẩm chất lượng nhất mà còn phải hiểu biết tâm lý, suy nghĩ của họ. Việc đưa văn hóa vào Vertu Việt Nam cũng nên thế.
“Người giàu họ thường sẽ mua những sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt nhất hơn giá thành, như để thể hiện được đẳng cấp, sang trọng nhất. Nên muốn tiếp cận và bán hàng cho người giàu thì điều đầu tiên là hãy nâng tầm bản thân, nâng tầm sản phẩm hoàn hảo nhất, chất lượng và sang trọng nhất. Bởi họ ngoài đòi hỏi sự phục vụ tận tình, chuyên nghiệp và nhanh chóng, đồng thời mong muốn được tôn trọng và đối xử như một cách đặc biệt nhất. Tuy nhiên, với người thành công thì hầu hết “giàu có” về kinh tế, kiến thức, trải nghiệm và kinh nghiệm.
Họ mua hàng bằng cảm xúc, thái độ, tôn trọng đi kèm sự chuyên nghiệp, nâng tầm giá trị vượt trội để họ cảm thấy hài lòng nhất hơn là “khoe mẽ”. Ở Việt Nam, người thành công ngày càng nhiều. Nên với Vertu Việt Nam, việc định vị lại văn hóa người dùng, Vertu không chỉ dành cho giới thượng lưu mà là người thành công”, ông Nguyễn Ngọc Hân nhấn mạnh.
CEO Nguyễn Ngọc Ngân cũng cho biết, nhờ thay đổi phân khúc sản phẩm cho người thành công, Vertu đã dần định vị và nâng tầm vị thế người dùng. Đến nay, doanh số sản phẩm đã tăng khoảng 30% so với thời điểm cuối năm 2022. Vertu Việt Nam hiện phải đặt hàng liên tục nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, những sản phẩm mới như Meta Vertu, AsterP đều có sức bán rất tốt. Điều này có được là nhờ Vertu hướng đến yếu tố văn hóa rất đặc thù.
Với việc thay đổi nhận diện giá trị cốt lõi khi vào Việt Nam, Vertu Việt Nam luôn là lựa chọn hàng đầu của người thành công. Đối với tầm nhìn của mình, Vertu mong muốn mang đến một thông điệp vô cùng đơn giản nhưng rõ ràng, không cũng không kém phần tinh tế đó là “Vertu Việt Nam nâng tầm vị thế văn hóa người dùng”.
CEO Vertu Việt Nam: Thay đổi tâm lý, Vertu chỉ là điện thoại “cục gạch”...
Vertu “cục gạch” đã trở thành tượng đài, biểu tượng, đi vào tiềm thức người dùng. Tỷ lệ rất nhiều, nhưng tại Vertu Việt Nam khi khách hàng đến mua sắm, họ biết thêm các sản phẩm khác như smartphone. Những sản phẩm này đáp ứng nhu cầu về trải nghiệm xu thế nên họ chuyển hướng mua các dòng Vertu smartphone cũng khá nhiều.
Bởi vì để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Vertu đã ra mắt các sản phẩm smartphone cao cấp, kết hợp giữa thiết kế đẳng cấp và tính năng hiện đại.
Việc sử dụng smartphone Vertu sẽ mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích và trải nghiệm tốt hơn trong việc sử dụng di động, vẫn đảm bảo được sự thông minh, các ứng dụng hiện đại trên điện thoại thời nay, nhưng vẫn đáp ứng được sự sang trọng từ chiếc điện thoại trên tay.