(Tổ Quốc) - Covid-19 khiến nhiều LĐBĐ lo lắng về chuyện tài chính và dĩ nhiên, VFF cũng không phải ngoại lệ. Nhưng rất may trong nỗi lo ấy, LĐBĐ Việt Nam lại vừa có được một hợp đồng cực lớn.
Sáng nay, tập đoàn TNI (sở hữu thương hiệu King Coffee) đã chính thức ký kết hợp đồng tài trợ với LĐBĐ Việt Nam, kéo dài 3 năm. Dù giá trị hợp đồng tài trợ không được chính thức công bố, nhưng một vài nguồn tin cho rằng vượt trên cả con số trăm tỷ đồng.
Tại buổi lễ ký kết, CEO của nhà tài trợ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ: "Chứng kiến đội tuyển nam, nữ quốc gia thi đấu với tinh thần rực lửa trước các đối thủ mạnh của châu lục và thế giới, tôi thấy giữa đội tuyển Việt Nam và chúng tôi có một điểm chung là khát vọng chinh phục.
Chúng tôi cũng luôn khát khao và quyết tâm thực hiện bằng được sứ mệnh đưa cà phê Việt chinh phục thị trường thế giới và bóng đá Việt Nam cũng vậy. Khi hai sứ mệnh kết hợp với nhau, tôi tin chúng ta sẽ tạo nên bước tiến tuyệt vời".
Theo bà Thảo chia sẻ, mới đây khi sang Thái Lan công tác, bà đã vô tình gặp gỡ lãnh đạo VFF và ngay khi đó, 2 bên bắt đầu manh nha ý tưởng kết hợp với nhau. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ trong buổi lễ sáng nay.
"Chìa khóa tạo nên thành công của bóng đá là tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm, giữ vững iềm tin và khát vọng. Những thành tích của đội tuyển Việt Nam không chỉ ghi nhận nỗ lực cống hiến hết mình của ban huấn luyện và cầu thủ, VFF, các CLB mà còn có phần đống góp rất quan trọng đến từ sự đồng hành của các nhà tài trợ cũng như sự cổ vũ khích lệ của người hâm mộ".
Bản hợp đồng "bom tấn" kể trên là cực kì quan trọng trong bối cảnh VFF cũng phải chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhà tài trợ không dừng lại ở đó mà còn một kế hoạch khác cũng vô cùng nhân văn dành cho các cầu thủ cả nam lẫn nữ.
Cụ thể, King Coffee sẽ hỗ trợ các cầu thủ (đặc biệt là nữ) khi giải nghệ có thể mở quán cafe để có nguồn tài chính tốt phục vụ cuộc sống.
"Tôi đặc biệt yêu quý đội tuyển nữ. Tôi rất cảm ơn HLV Mai Đức Chung đã dẫn dắt các cầu thủ nữ giành chiến thắng. Đó là tự hào của người Việt Nam, của phụ nữ Việt Nam. Tôi tìm cách sáng tạo mới của mình để làm đẹp cho đất nước, đặc biệt phụ nữ Việt Nam.
Tôi muốn cho các bạn những cơ hội, mỗi ngày uống cafe và trong tương lai làm kinh doanh với sản phẩm ấy. Chúng tôi có những mô hình uyển chuyển, để tất cả có sự yêu thích. Chúng tôi hình thành hệ sinh thái mới, sắp tới giúp 100 nghìn phụ nữ khởi nghiệp. Chúng tôi sẽ công bố trong thời gian tới. Mục đích giúp phụ nữ Việt Nam có thu nhập ổn định, cuộc sống vui, tự tin, cống hiến giá trị tốt cho xã hội.
Tất nhiên King Coffee từ xưa dành cho phái nam, nên cũng rất khuyến khích các cầu thủ nam mở quán cafe. Hầu hết chúng tôi ủng hộ bóng đá là vì các cầu thủ quá xuất sắc, đã đi vào lịch sử, vượt lên tất cả sự thông thường. Tôi khuyến khích, tạo điều kiện hết sức cho cả đội tuyển nữ và nam" - bà Thảo chia sẻ.