• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VFF lãnh hậu quả thay CĐV sau màn bắn pháo sáng

Thể thao 11/09/2017 15:04

(Tổ Quốc) -Mức phạt 10.000 USD đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) áp dụng sau sự việc các CĐV Việt Nam đốt pháp sáng trong trận làm khách của ĐTQG Việt Nam trên sân Campuchia.

Cụ thể, trong chuyến làm khách của ĐTQG Việt Nam trên sân vận động Olympic (Phnom Penh) của ĐT Campuchia thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, khoảng 30 CĐV đến từ Hải Phòng và 100 CĐV đến từ khu vực phía Nam Campuchia đã thể hiện màn ăn mừng bàn thắng sớm của đội nhà ở phút thứ 4 do công của tiền Văn Quyết.

Ngay sau khi tiền đạo của Hà Nội FC ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà, một số CĐV quá khích của ĐTQG Việt Nam đã đốt pháo sáng ăn mừng và ném xuống sân khiến lực lượng an ninh phải vất vả dập tắt để đảm bảo trận đấu không bị ảnh hưởng.

Sự cố này tuy không gây ảnh hưởng đến trận đấu, nhưng đã đủ khiến đại diện của AFC phải ngay lập tức có mặt để làm việc với đại diện của BTC sân và hai đại diện lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có mặt vào thời điểm đó là Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Dovậy, hiện tượng đốt pháo sáng đã không còn tái diện sau khi ĐTQG Việt Nam ghi bàn thắng

Sau khi phân tích, mổ xẻ hành động quá khích của CĐV Việt Nam, mới đây, AFC đã ra án phạt VFF 10.000 USD do có cổ động viên đốt pháo sáng, ảnh hưởng tới trận đấu của vòng loại Asian Cup 2019. Về phần BTC SVĐ Olympic, hiện tại, chưa có thông tin nào về án phạt BTC sân này phải nhận do để cổ động viên mang trót lọt pháo sáng vào sân.

Mức phạt trên được xem như một hành động “giơ cao đánh khẽ” của AFC bởi hành vi đốt pháo sáng của CĐV Việt Nam chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, tại vòng loại U19 châu Á tại Myanamar năm 2015, nước chủ nhà đã phải nhận án phạt 25.000 USD vì để CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu giữa U19 Myanmar và U19 Việt Nam.

Gần đây nhất là chung kết lượt về AFF Cup 2016, Thái Lan cũng phải nhận án phạt lên tới 30.000 USD từ AFC vì để CĐV đốt pháo sáng.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ