• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ví xe với phụ nữ, Audi “tự đào hố chôn mình” tại Trung Quốc

Kinh tế 20/07/2017 11:50

(Tổ Quốc) - Hãng xe Đức đang phải đối mặt với làn sóng đe dọa tẩy chay vì một lý do… rất “trời ơi đất hỡi”.  

Quảng cáo mới nhất của hãng xe Audi, trong đó so sánh xe ô tô với phụ nữ, đã khiến người tiêu dùng Trung Quốc nổi giận.

Đoạn phim được mở đầu với cảnh một cặp đôi trẻ đang trên lễ đài chuẩn bị trao lời thề ước. Đột nhiên, mẹ chú rể xông vào và bắt đầu “kiểm tra” cô dâu.

Sau khi kéo mũi, tai và vạch mồm nàng dâu tương lai ra xem xét cẩn thận, bà mẹ chồng tỏ ra khá hài lòng và ra dấu hiệu “ok” cho cặp đôi. Tuy nhiên, đến phút cuối cùng bà vẫn “ném” một cái nhìn sắc như dao vào bộ ngực của cô dâu. Sau đó, cảnh chuyển đến hình ảnh một hiếc Audi sang trọng đang chạy trên đường phố, kèm theo giọng nói “một quyết định quan trọng cần phải được xem xét cẩn thận.”

Bà mẹ chồng ghê gớm đang kiểm tra miệng con dâu (ảnh cắt từ Youtube)

Quảng cáo kết thúc bằng một loạt hình ảnh những chiếc Audi đã qua sử dụng, và giọng nói tiếp tục vang lên: “Chỉ có những chứng nhận chính thức mới có thể làm bạn an tâm.”

Gần như ngay lập tức Audi đã phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội từ người xem Trung Quốc. Rất nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình với hãng xe của Đức thông qua trang Weibo. Một số người gọi đoạn quảng cáo là phân biệt giới tính, trong khi một số người khác thậm chí còn thề sẽ tẩy chay nhãn hiệu Audi.

“Điều này là không chấp nhận được…, thật kinh tởm” một người dùng Weibo viết.

Cho đến giữa ngày thứ Tư (19/7), Hashtag “Quảng cáo xe Audi second-hand” đã có hơn 300.000 lượt xem trên Weibo.

Michael Wilkes, người phụ trách truyền thông của Audi Trung Quốc cho biết, đoạn quảng cáo trên do bộ phận xe đã sử dụng của FAW-Volkswagen, công ty liên doanh với công ty mẹ Volkswagen tại Trung Quốc, sản xuất. Hiện FAW-Volkswagen vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào.

“Rất nhiều phụ nữ quyền lực tại Trung Quốc đang là những khách hàng tiềm năng cho Audi, và đây là thông điệp của Audi gửi đến khách hàng của họ?,” Guo Zimeng, một phóng viên chuyên về mảng đời sống tại Thượng Hải đặt câu hỏi.

Dĩ nhiên, không phải tất cả mọi người đều “quay lưng” với Audi. “Tôi nghĩ người ta đang làm quá mọi chuyện lên,” Marla Yuan, hiện đang sống tại Bắc Kinh phàn nàn. “Nếu đoạn quảng cáo này so sánh một chiếc xe đã sử dụng với một chàng trai, chắc chắn mọi người sẽ coi nó là vui nhộn và sáng tạo.”

Đây không phải là lần đầu tiên một quảng cáo tại Trung Quốc phải đối mặt với nhiều phản hồi tiêu cực như vậy. Năm ngoái, một hãng phim của nước này đã phải đưa ra lời xin lỗi, sau khi trình chiếu một đoạn quảng cáo bột giặt bị cho là “phân biệt chủng tộc”. Trong đó, một người phụ nữ Trung Quốc ném một người đàn ông da đen bị dính bẩn nhiều màu sắc vào trong máy giặt; và sau khi quá trình giặt kết thúc, người này đã biến thành một người đàn ông Trung Quốc “sạch tinh tươm”.

(Theo CNN)

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ