(Tổ Quốc) - Victoria's Secret đã mất tới 3,8 triệu khách hàng vào tay các ông lớn như Amazon, American Eagle's Aerie.
Mới đây, L Brands - công ty mẹ của Victoria's Secret, đã đưa ra báo cáo doanh thu và thông báo đóng cửa 53 của hàng ở Bắc Mỹ trong năm nay. Theo đó, doanh số tại các cửa hàng của Victoria's Secret đã giảm ít nhất 7% trong một quý trở lại đây trong khi đó, các nhãn hiệu như Bath and Body Works hay các hãng bán lẻ như Walmart, Best Buy liên tục chứng kiến sự tăng trưởng. Về phần Victoria's Secret và cả PINK, thương hiệu con của hãng, đang cho thấy những bước thụt lùi đáng thất vọng!
Một cửa hàng Victoria's Secret - Ảnh: Báo Dân Việt
Nguyên nhân đến từ việc doanh số của thương hiệu này đang đi xuống thời gian gần đây vì không bắt kịp các xu hướng sản phẩm mới hướng tới đối tượng người dùng rộng rãi hơn và bị cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ mới nổi.
Trước đó vào năm 2018, Victoria's Secret đã đóng cửa tới 30 cửa hàng. Con số ấy những tưởng đã là "khủng" nhưng năm nay, hãng còn dự định xóa sổ tới 53 cửa hàng khác nữa, thêm một minh chứng cho một giai đoạn không hề dễ dàng của đế chế nội y lớn nhất toàn cầu.
Theo đánh giá từ Neil Saunders, nhà phân tích từ GlobalData Retail thì trong hai năm gần đây, Victoria's Secret đã mất tới 3,8 triệu khách hàng vào tay các ông lớn như Amazon, American Eagle's Aerie.
Trên thị trường chứng khoán, tình hình cũng không mấy khả quan, khi mà trong phiên giao dịch sớm thứ 5 tuần trước, cổ phiếu của hãng đã giảm 7%, năm ngoái giảm tới 40%. Hiện tại, Victoria's Secret vẫn còn tới hơn 950 của hàng trên khắp nước Mỹ.