(Tổ Quốc) - Ngày 22/5, nhiều người tập trung tại chi nhánh Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful (số 22 Morrison, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để phản ánh và đòi quyền lợi, khi họ bất ngờ nhận thông báo tạm dừng hoạt động chi nhánh viện dưỡng lão này.
Theo phản ánh của nhiều khách hàng có người thân gửi tại chi nhánh viện dưỡng lão này, họ đã đóng vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng gồm tiền cọc và tạm ứng trước chi phí trong các tháng tới tùy vào gói dịch vụ và thời gian sử dụng. Tuy nhiên, ngày hôm qua (21/5), họ bất ngờ nhận thông báo từ phía Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful (trụ sở chính tại Hà Nội) về việc tạm dừng hoạt động cơ sở S-Merciful Đà Nẵng để tái cấu trúc. Việc tạm dừng được phía công ty đưa ra mốc thời gian từ 3 đến 6 tháng kể từ ngày 22/5/2023 hoặc đến khi có thông báo mới.
Ông Nguyễn Hồng Hùng (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, gia đình ông có gửi người thân vào viện dưỡng lão này từ giữa tháng 4/2023. Lúc đó nhân viên viện dưỡng lão có nói là nếu đóng tiền phí 3 tháng sẽ được khuyến mãi thêm 15 ngày. Vì thế, ông Hùng đóng tổng cộng 49 triệu cho 3 tháng chi phí cùng tiền cọc ban đầu.
Nhiều khách hàng khác có người thân gửi ở viện dưỡng lão này cho biết họ cũng đã đóng vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng tiền cọc và tạm ứng trước chi phí trong các tháng tới tùy vào gói dịch vụ và thời gian sử dụng. Họ yêu cầu phía công ty trả lại tiền còn nợ trong hợp đồng nhưng công ty không đồng ý trả ngay.
Ngoài ra, một số người hợp tác đầu tư với công ty này cũng có mặt để đòi lại tiền và quyền lợi. Đặc biệt, nhiều nhân viên làm việc tại S-Merciful Đà Nẵng cũng phản ánh họ bị công ty nợ lương nhiều tháng liền.
Trao đổi với báo chí, ông Trần Hồng Linh, quản lý S-Merciful Đà Nẵng, cho biết công ty đưa ra cách giải quyết tạm thời là đối với những khách hàng muốn tiếp tục được chăm sóc trong thời gian cơ sở Đà Nẵng tạm dừng hoạt động, phía công ty sẽ cấp cho khách hàng 1 gói sử dụng dịch vụ tương đương tại cơ sở S-Merciful Hà Nội tại địa chỉ xã Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội. Còn đối với yêu cầu trả lại số tiền mà khách hàng đã đóng trước, ông Linh cho biết theo quy định thì khách hàng phải thực hiện thanh lý hợp đồng. Sau đó công ty sẽ giải quyết theo trình tự và yêu cầu cụ thể của khách.
Theo quán sát của phóng viên, tại số nhà 22 đường Morrison có đề bảng tên "The HAN Village", chứ không thấy một biển hiệu chi nhánh "Viện dưỡng lão" nào.
Được biết, chi nhánh viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng hiện ký hợp đồng với 12 khách hàng để nhận chăm sóc người cao tuổi theo yêu cầu của gia đình.
Ngay trong sáng cùng ngày, đại diện chính quyền địa phương cũng có mặt tại cơ sở này để làm việc với các bên liên quan.
Ông Trần Hồng Linh, quản lý S-Merciful Đà Nẵng nói về sự việc.