• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Viện Văn hóa Nghệ thuật đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Văn hoá 22/07/2017 21:53

(Tổ Quốc) - Ngày 22/7, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 25 năm đào tạo Tiến sĩ văn hóa, nghệ thuật. Nhân dịp này, Viện đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tới dự buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam có ông Lê Khánh Hải- Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam qua các thời kỳ có GS.TSKH Tô Ngọc Thanh, TSKH Phan Hồng Giang, GS.TS Nguyễn Chí Bền; các Lãnh đạo, cán bộ đã và đang tham gia vào công tác đào tạo, nghiên cứu tại Viện; đại diện các trường, viện đào tạo; các thầy cô giáo, các nhà khoa học...

Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Quyết định số 276/QĐ-CTN ngày 15/2/2017 quyết định về việc tặng thưởng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành văn hóa Việt Nam giai đoạn 2012-2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lê Khánh Hải- Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những thành tựu mà Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã đạt được trong công tác đào tạo Tiến sĩ suốt 25 năm qua và hy vọng rằng trong thời gian tới Viện sẽ trở thành một Viện nghiên cứu khoa học hàng đầu của quốc gia về văn hóa nghệ thuật, tiến tới có vị thế cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Mong rằng, Viện sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp vốn có, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham mưu, tư vấn xây dựng chiến lược, chính sách… phục vụ công tác quản lý nhà nước và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong ngành văn hóa nghệ thuật.

Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam

Tổng kết 25 năm đào tạo tiến sĩ của Viện VHNT quốc gia Việt Nam, bà Từ Thị Loan, Quyền Viện trưởng cho biết, Viện là cơ sở đào tạo tiến sĩ đầu tiên của ngành văn hóa nghệ thuật trong nước. Năm 1991, Viện là cơ sở đầu tiên ở Việt Nam được Bộ Giáo dục, Đào tạo giao đào tạo hai chuyên ngành về văn hóa nghệ thuật là Nghệ thuật âm nhạc và Lịch sử Văn hóa nghệ thuật. Tiếp đó, năm 2003, Viện mở 6 chuyên ngành đào tạo thuộc hai khoa Văn hóa học và Nghệ thuật học. Tính đến tháng 7/2017, Viện đã và đang đào tạo 20 khóa nghiên cứu sinh các chuyên ngành gồm 326 nghiên cứu sinh, trong đó 165 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp nhà nước hoặc cấp Viện. Trong đó nhiều TS đã được phong hàm Giáo sư, Phó GS và có nhiều đóng góp lớn trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của đất nước.

Trong chặng đường sắp tới, công tác đào tạo Tiến sĩ của Viện sẽ có sự đổi mới và phát triển để trở thành một trung tâm đào tạo TS ngang tầm khu vực và châu Á, như "Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2020" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, để nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Minh Thư

NỔI BẬT TRANG CHỦ