• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam- Ca- Ta: Tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch

Văn hoá 11/04/2017 11:23

(Tổ Quốc) - Trong thời gian tới, Việt Nam – Ca -Ta sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch, đưa quan hệ hai nước trong các lĩnh vực này lên một tầm cao mới.

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ Nhà nước Ca- Ta tại Việt Nam, ngài Mohamed Ismail Al Emadi.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Ca- Ta Mohamed Ismail Al Emadi (ảnh Minh Khánh)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng thông báo với Đại sứ Ca-Ta về những thành tựu trong hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước trong thời gian qua. Theo đó, Bộ VHTTDL đã cử các đoàn nghệ  sĩ sang Ca-Ta biểu diễn nhạc cụ dân tộc, giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam tại Ca-Ta. Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Ca- Ta cũng đã được tổ chức năm 2014 góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến với nhân dân Ca- Ta.

Về Thể thao, quan hệ hợp tác giữa hai nước hết sức tốt đẹp qua các hoạt động như trao đổi đoàn trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên tham dự các giải thể thao quốc tế, các kỳ Đại hội Thể thao lớn. Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cảm ơn đoàn Thể thao Ca-Ta đã tham dự Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ V được tổ chức tại Đà Nẵng năm 2016.

Việt Nam – Ca -Ta sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch (ảnh Minh Khánh)

Về Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Chính phủ Việt Nam đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và có nhiều chính sách để thúc đẩy phát triển du lịch. Bộ trưởng đề nghị Đại sứ có những hỗ trợ để Việt Nam có thể tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch tại Ca-Ta. Ngoài ra, hai bên sẽ có những trao đổi về đoàn khảo sát đầu tư du lịch, đoàn phóng viên nhằm tìm hiểu môi trường, tiềm năng du lịch của mỗi nước và đưa tin về cơ hội đầu tư du lịch của hai nước trên phương tiện truyền thông quốc gia…

Bộ trưởng và Đại sứ chụp ảnh lưu niệm (ảnh Minh Khánh)

Ngài Mohamed Ismail Al Emadi mong muốn Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ Ca-Ta trong việc tổ chức Những ngày văn hóa Ca-Ta tại Việt Nam và có những ý kiến với Chính phủ về việc có những chính sách cấp vi sa cho người dân Ca-Ta đến Việt Nam được dễ dàng hơn. Ngài Đại sứ cũng cho rằng, trong vai trò của mình, sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực của Việt Nam và Ca-Ta, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Ismail Al Emadi cùng bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, Việt Nam – Ca -Ta sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch, đưa quan hệ hai nước trong các lĩnh vực này lên một tầm cao mới./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ