• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam - Campuchia: Hàng công tỏa sáng trong trận thủy chiến

Thể thao 11/10/2017 07:30

(Tổ Quốc) - Một màn trình diễn quá ấn tượng đã được thầy trò Mai Đức Chung thể hiện trước Campuchia dù thời tiết không thật sự ủng hộ cuộc so tài tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình khi các ngôi sao tấn công như Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết hay Hồng Quân đều "nổ súng".

Trái ngược với màn trình diễn kém ấn tượng ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt tràn đầy sức sống. Dưới sự dẫn dắt của “bố Chung”, cả 5 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam đều đã ghi bàn.

Đó là Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết, Hồng Quân và Thanh Trung. Một kết quả hoàn hảo thay cho lời chia tay của HLV Mai Đức Chung. ĐT Việt Nam đang tiến rất gần VCK Asian Cup 2019.

Chỉ mất 12 phút, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có bàn mở tỷ số. Đón đường chuyền của Văn Quyết, tiền vệ Thanh Trung sút từ ngoài khu vực cấm địa trúng cầu thủ Campuchia làm bóng đi đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Sou Yaty.

Dù cơn mưa nặng hạt đổ xuống chảo lửa Mỹ Đình nhưng cũng không làm nguội đi sức nóng từ phía các khán đài.
Thi đấu tự tin sau khi có bàn thắng sớm, đội tuyển Việt Nam gây sức ép rất lớn lên khung thành Campuchia bằng những pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các tiền đạo lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong hiệp 1. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Công Phượng trúng cột khung thành thủ môn Yaty.

Bước vào hiệp 2 trong điều kiện mưa không ngớt, ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm và tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Mỹ Đình bằng việc liên tiếp chọc thủng lưới Campuchia.

Đội trưởng Văn Quyết gia tăng cách biệt lên 2-0 sau pha bay người đánh đầu ở phút 56.

Văn quyết đã có màn trình diễn ấn tượng cho ngày trở lại.
Các cổ động viên hò reo cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.
Đến lượt tiền đạo Anh Đức chạy chỗ thông minh và dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 60.

Trong lần đầu tiên quay trở lại đội tuyển Việt Nam, chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2017 đến thời điểm này đã được điền tên vào đội hình xuất phát. Và Nguyễn Anh Đức đã không làm phụ lòng người thầy Mai Đức Chung bằng một bàn thắng cùng màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Trong lần thứ 2 được ra sân từ đầu dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung, Công Phượng đã rũ bỏ hoàn toàn lối đá rườm rà trước đó của mình. Anh liên tục có những pha di chuyển rộng, phối hợp với những đàn anh Thanh Trung, Văn Quyết và đặc biệt là tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Đức. 

Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Công Phượng tỏa sáng với pha dứt điểm góc hẹp đánh bại thủ môn Yaty, qua đó giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 4-0.

Dưới cơn mưa nặng hạt, HLV tạm quyền Mai Đức Chung vẫn chỉ đạo các học trò của mình.
Trước khi trận đấu khép lại, Mạc Hồng Quân - cầu thủ vào sân thế chỗ của Anh Đức - ấn định chiến thắng 5-0 sau pha khống chế bằng chân và đánh đầu cận thành hoàn hảo.

Với chiến thắng trước ĐT Campuchia ngay trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã có được 8 điểm sau 4 lượt trận, hơn chính Campuchia 5 điểm. Điều đó có nghĩa, Văn Quyết và các đồng đội gần như chắc chắn vượt qua vòng loại Asian Cup, bởi đội bóng xếp thứ 3 là Campuchia vẫn còn trận đấu với đội đầu bảng Jordan. Đây chính là món quà tuyệt vời mà ông Mai Đức Chung để lại cho các cầu thủ Việt Nam, sau khi lại trở về dẫn dắt những cô gái vàng. 2 chiến thắng của ĐT dưới sự dẫn dắt của ông đã khiến công việc dành cho HLV Park Hang Seo nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Kết thúc trận đấu các cổ động viên vẫn nán lại sân gọi vang tên HLV Mai Đức Chung.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ