• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới

Du lịch 04/09/2018 17:31

(Tổ Quốc) - Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards  đã vinh danh Việt Nam  là "Điểm đến hàng đầu châu Á".

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - khu vực châu Á và Australia lần thứ 25 đã diễn ra tối 3/9 tại Hong Kong - Trung Quốc. Lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh ở hạng mục quan trọng là giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á", theo tin từ VTV.
Đây là một dấu ấn rất quan trọng, khẳng định thương hiệu và nâng tầm du lịch Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ như hiện nay. Bên cạnh đó, công ty Viettravel của Việt Nam, năm thứ 6 liên tiếp được vinh danh là "Nhà điều hành tour hàng đầu châu Á".
 Ảnh minh họa - Nguồn: Tổng cục Du lịch
Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards được ví như giải “Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực du lịch, bao gồm những điểm đến nổi bật, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, các doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt...
Cũng theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt hơn 1,32 triệu lượt người, tăng 11,3% so với tháng 7.
Trong đó, khách đến từ châu Á chiếm 77,2%, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Tăng mạnh nhất vẫn là thị trường Trung Quốc 28,2%; Hàn Quốc tăng 52,4%; Nhật Bản tăng 5,3%; Đài Loan tăng 14%; Malaysia tăng 13%; Thái Lan tăng 10,9%; Singapore tăng 5,4%.
Khách đến từ châu Âu tăng 9,8%. Cụ thể, khách đến từ Liên bang Nga tăng 7,5%; khách Hà Lan tăng 8,4%; Thụy Điển tăng 14,2%. Trong khi đó, khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực cũng tăng trưởng tốt.

Để tiếp tục làm hài lòng du khách trong nước, quốc tế, Tổng cục Du lịch vừa qua đã phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch. Tổng cục Du lịch đã phổ biến kế hoạch triển khai xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng) nhằm nhân rộng các cơ sở kinh doanh du lịch, thương mại, khách sạn, nhà hàng, các quán cà phê, bar, các hộ kinh doanh, shop, showroom của doanh nghiệp trên địa bàn cả nước…

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ