• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch bùng nổ năm 2017

Du lịch 10/12/2017 17:10

(Tổ Quốc) -Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc (UNWTO) đã tiết lộ những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2017 - và kết quả mang tới một số bất ngờ.

Các nước như Ai Cập và Tunisia đang phục hồi sau một loạt các cuộc tấn công khủng bố và du khách cũng đang lựa chọn những điểm đến vượt ngoài truyền thống.

Dưới đây là 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất năm 2017:

1. Palestine

Đầu năm may, Banksy – một nghệ sĩ đường phố đã mở một khách sạn nhỏ tại bờ tây Palestine – để đáp ứng tình hình mới: Du lịch ở Palestine đang bùng nổ. Theo UNWTO, trong năm nay, khu vực này đã chứng kiến sự gia tăng 57,8% số du khách quốc tế đến thăm.

Palestine tính tới cuối năm nay ước tính đón chào hơn 630.000 du khách.

2. Ai Cập

Ngành công nghiệp du lịch của Ai Cập đã có thời điểm rơi vào trì trệ. Tình trạng bất ổn chính trị và vụ tai nạn của một chiếc máy bay chở khách Nga vào năm 2015 - điều mà các nhà điều tra cho là do khủng bố - đã khiến nhiều du khách e ngại không đến thăm quốc gia Bắc Phi này.

Tuy nhiên, trong năm nay, Ai Cập đã đón số lượng du khách quốc tế tăng 51% và dự kiến sẽ có gần 8 triệu du khách tới đây trong cả năm 2017.

3. Quần đảo Bắc Mariana

Hầu hết mọi người có thể không chỉ ra được quần đảo này trên bản đồ, tuy nhiên, điều này không ngăn Bắc Mariana nổi lên như  một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất toàn cầu. Theo UNWTO, lượng khách đến đây, tính tới cuối tháng 9 năm nay đã tăng 37,3%.

4. Iceland

Việc Iceland xuất hiện trong danh sách này không thực sự là một điều bất ngờ. Iceland đã từng được tờ báo Telegraph đánh giá cao về mức độ thu hút khách du lịch. Và sau sự nổi tiếng của loạt phim "Game of Thrones" và Icelandair thì Iceland đã trở thành một điểm đến khó bỏ qua của du khách trên đường đến Hoa Kỳ.

Và xu hướng này vẫn đang tiếp tục. Theo UNWTO, đến cuối tháng 9 năm nay, số khách du lịch tới đây đã tăng 34.9% và ước tính vào cuối năm nay, Iceland ước tính đón gần 2,5 triệu khách du lịch. Tuy nhiên, điều này cũng dấy lên lo ngại rằng Iceland đang trở thành một "Disneyland cho người lớn".

5. Tunisia

Ngành du lịch của Tunisia có số phận tương tự với Ai Cập sau vụ thảm sát tại bãi biển Sousse năm 2015, khi một tay súng đã giết chết 38 người trong một vụ xả súng.

Khách sạn nơi xảy ra vụ thảm sát đã được mở cửa hồi đầu năm nay và FCO đã giảm mức khuyến nghị du lịch tới Tunisia – điều báo hiệu sự thay đổi vận mệnh của nước này. UNWTO báo cáo rằng lượng khách đến đây đã tăng 32,5% tính tới tháng 9 năm nay.

6. Việt Nam

Theo UNWTO, là điểm đến tăng trưởng du lịch nhanh nhất châu Á, Việt Nam không còn xa lạ với du khách thế giới. Số du khách quốc tới Việt Nam năm nay đã tăng 31.2% và theo ước tính có thể vượt qua con số 13 triệu vào cuối năm 2017.

Chuyên gia về các điểm đến du lịch của UNWTO - Lee Cobaj, đề xuất về điểm đến Ninh Bình - "Vịnh Hạ Long trong nội địa" như một lựa chọn yên bình hơn so với những điểm đến đông đúc khác.

7. Uruguay

Nước phát triển du lịch nhanh nhất của Nam Mỹ xuất hiện trong danh sách này có thể là một điều đáng ngạc nhiên. Nhưng trên thực tế, có thể dễ dàng thấy tại sao du khách đã đến Uruguay (với con số tăng 30.2% so với năm trước).

Nằm giữa những khu vực du lịch trọng điểm là Brazil và Argentina, Uruguay là một đất nước đẹp, tiến bộ (cần sa được hợp pháp hóa vào năm 2014), có nền văn hoá đặc sắc và còn có một trong những di sản được Unesco công nhận kỳ lạ nhất thế giới: nhà máy đóng gói thịt Fray Bentos. Tất cả đều được giới thiệu để thu hút gần 4 triệu du khách trong năm nay.

8. Nicaragua

Bất chấp những lo ngại về một kế hoạch xây dựng một kênh đào thủy điện đối diện ở Panama từ Trung Quốc se ảnh hưởng đến, Nicaragua đang nổi lên như một điểm đến tăng trưởng nhanh nhất của Trung Mỹ với lượng khách du lịch tăng 28,4% trong năm nay. Cùng với các bãi biển trải dài những hàng cọ, lịch sử cách mạng của đất nước và nhiều nét đặc sắc khác đã tăng thêm sự hấp dẫn cho đất nước này.

9. Mông Cổ

Có lẽ một trong những điều gây ngạc nhiên lớn nhất trong danh sách này là Mông Cổ. Đất nước này đã đi một chặng đường dài khi vấp phải sự cô lập về mặt địa lý – nằm giữa những thảo nguyên rộng và sa mạc cát mênh mông. Tuy nhiên, nước này dường như đang ngày càng thu hút du khách; theo UNWTO, lượng khách quốc tế đang tăng 28,3% trong năm nay.

Mông Cổ nổi tiếng với lối sống du mục - những người mà du khách có thể thuê nhà và trải nghiệm, cùng với những lễ hội điên cuồng như Nadaam – nơi du khách có thể xem thi đấu đấu vật, đua ngựa và bắn cung.

10. Israel

Ngành công nghiệp du lịch tại Israel cũng đang bùng nổ. Theo UNWTO, lượng khách du lịch tới nước này đang tăng 25.1% trong năm nay. Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục duy trì lâu dài, sẽ đưa tổng số khách du lịch đến thăm Israel ước tính vào khoảng 3.7 triệu vào cuối năm nay. Israel và Palestine có thể là các điểm đến phát triển nhanh nhất ở Trung Đông.

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ