(Tổ Quốc) - Cuộc thi Thiết kế toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” sẽ chọn ra một ý tưởng xuất sắc nhất để tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu (Vallée d'Amour) của Đà Lạt và sẽ làm nên một biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam.
Thông tin trên được Ban tổ chức Cuộc thi Thiết kế toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu" – cuộc thi do TTC Hospitality phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM | Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức – chia sẻ tại Họp báo công bố Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu "Tượng Nữ thần Tình yêu" vừa được diễn ra sáng nay (7/3) tại TP.HCM.
Theo Ban tổ chức, Cuộc thi này có quy mô toàn cầu, kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần kiến tạo nên kỳ quan độc đáo mang đậm dấu ấn Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Qua đó, giúp nâng cao khả năng phát triển du lịch của thành phố Đà Lạt nói chung và Thung lũng Tình yêu nói riêng.
Cuộc thi không chỉ là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo… trong nước và khắp nơi trên thế giới thể hiện sự độc đáo, góc nhìn nghệ thuật mà còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Phần Lan, Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.
Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM còn cho biết thêm, cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Thông qua đó, cũng tạo nên mạng lưới các nhà thiết kế trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời tìm kiếm các ứng viên thiết kế sáng tạo để vinh danh trong thời gian tới,
Phát biểu tại Họp báo, Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TTC, đồng thời cũng Chủ tịch Hội đồng Giám khảo khẳng định, thành phố Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển, năng động, có rất nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.
Theo đồ án quy hoạch xây dựng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đà Lạt được định hướng trở thành đô thị xanh, đặc thù về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử và cảnh quan tự nhiên. Năm 2022, Đà Lạt đã được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN.
"Chúng tôi hi vọng, cuộc thi tìm thấy mẫu thiết kế tượng nữ thần tình yêu – biểu tượng độc đáo của Đà Lạt đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thuần phong mĩ tục, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu. Và "Tượng Nữ thần Tình yêu" sẽ chọn ra một ý tưởng xuất sắc nhất để tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu (Vallée d'Amour) của Đà Lạt và trở thành một trong những biểu tượng du lịch mới của Việt Nam"- ông Đặng Văn Thành nhấn mạnh.
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi rất hấp dẫn gồm 01 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50.000.000 VNĐ; 05 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 VNĐ, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.
Được biết, Khu du lịch Thung lũng Tình yêu là viên ngọc quý nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km về hướng Đông Bắc, với tổng diện tích gần 140 hecta. Vào những năm 30, người Pháp đã đặt tên là Vallée d'Amour bởi sự thơ mộng và trữ tình. Năm 1998, nơi đây được công nhận là thắng cảnh Du lịch cấp Quốc gia, đi vào tiềm thức của du khách gần xa bởi khí hậu trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ. Những năm qua, Tập đoàn TTC đã dành nhiều tâm huyết để phát triển, đánh thức "nàng thơ" giữa cao nguyên Đà Lạt, thổi vào đó hơi thở hiện đại, khoác lên tấm áo mới hữu tình trên nền tảng bảo tồn bản sắc văn hóa, tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên.