Từ ngày 13 – 15/3/2018, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế MITT 2018 được tổ chức tại thành phố Mát-xcơ-va, Liên bang Nga. Cùng đi có Sở quản lý du lịch một số địa phương, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các doanh nghiệp du lịch.
Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1994, đến nay đã trở thành một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới. Tham dự tại MITT lần này, đoàn Việt Nam sẽ tập trung quảng bá thương hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”; quảng bá các sản phẩm du lịch ưa thích của khách du lịch Nga như du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng chữa bệnh, MICE, sinh thái, miệt vườn…; giới thiệu những nét mới trong chính sách phát triển du lịch Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các doanh nghiệp du lịch, phóng viên, báo chí Nga và quốc tế.
Năm nay, gian hàng của du lịch Việt Nam tại MITT 2018 có tổng diện tích 80m2. Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động nhằm giới thiệu những nét văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú, các tiết mục văn nghệ, giải trí đặc sắc của Việt Nam.
Trong khuôn khổ hội chợ, đoàn Việt Nam sẽ tham gia các sự kiện của Ban tổ chức, đồng thời dự hội thảo, gặp gỡ và giao lưu với các đối tác quốc tế nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch.
Nga là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam, đây cũng là thị trường dẫn đầu trong khối các thị trường châu Âu gửi khách đến Việt Nam với thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Năm 2017, Việt Nam đón trên 574 nghìn lượt khách du lịch Nga, tăng 32,3% so với năm 2016. Tính riêng trong 2 tháng đầu năm 2018, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt trên 141 nghìn lượt, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2017./.
(Nguồn: Trung tâm tin Tổng cục Du lịch)