• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam ưu tiên hợp tác giáo dục-đào tạo với New Zealand

Thời sự 16/11/2016 22:33

Chiều 16/11, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato (New Zealand), ông Neil Clayton Quigley, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết giáo dục, đào tạo là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong phát triển quan hệ hợp tác với New Zealand.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato (New Zealand), ông Neil Clayton Quigley. Ảnh: VGP/NQuang Hiếu

Thủ tướng hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Hiệu trưởng Đại học Waikato và khẳng định quan hệ Việt Nam-New Zealand đang ngày càng phát triển.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời chia buồn đến nhân dân New Zealand về thiệt hại nặng nề sau trận động đất vừa qua.

Cho rằng New Zealand là nước có sự hợp tác rất sớm với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, Thủ tướng mong muốn Đại học Waikato tăng cường hoạt động hợp tác với phía Việt Nam trong việc đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ địa chất, tập trung vào những lĩnh vực như địa nhiệt, điều tra địa chất. Việt Nam mong muốn New Zealand hợp tác trong lĩnh vực quản lý và bảo vệ môi trường, là lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu trong quá trình phát triển kinh tế và dư luận xã hội Việt Nam rất quan tâm bởi liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.

Nhấn mạnh chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam, Thủ tướng cũng hoan nghênh việc ông Neil Clayton Quigley và Đại học Waikato triển khai các hoạt động hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn công tác bảo mật, an ninh mạng.

Tại buổi tiếp, Hiệu trưởng Đại học Waikato Neil Clayton Quigley cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này đã mở ra nhiều lĩnh vực hợp tác mới, giàu tiềm năng giữa trường với các cơ quan chức năng của Việt Nam như Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam. Ngoài ra, trường cũng đang xúc tiến hoạt động hợp tác đào tạo trong lĩnh vực pháp luật với Đại học Luật Hà Nội và một số cơ sở đào tạo khác tại Việt Nam.

Thông tin về những điểm mạnh của Đại học Waikato - một trung tâm đào tạo thu hút đông đảo sinh viên người nước ngoài, trong đó có nhiều sinh viên Việt Nam đến theo học, ông Neil Clayton Quigley cũng vui mừng cho biết, Đại học Waikato mới ký kết hợp tác đào tạo với cơ quan Cảnh sát New Zealand. Đây là lĩnh vực đào tạo mới, nhiều tiềm năng của trường, nhất là trong lĩnh vực phòng chống tấn công mạng, công tác bảo mật và Đại học Waikato cũng sẵn sàng hợp tác với Việt Nam đào tạo về vấn đề này.

Bên cạnh đó, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Dự trữ New Zealand, ông Neil Clayton Quigley khẳng định sẵn sàng có xúc tiến các hoạt động hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực tín dụng, quản trị tài chính, ngân hàng.

“New Zealand và Việt Nam có nhiều nét tương đồng văn hóa, con người. Vì thế, sinh viên Việt Nam thích học ở các trường đại học của New Zealand. Do đó, tôi cho rằng hợp tác giáo dục giữa hai bên sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới và hy vọng sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hai nước. Trước mắt, trường sẽ thúc đẩy hợp tác về vấn đề địa nhiệt”, ông Neil Clayton Quigley bày tỏ.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ