(Tổ Quốc)-Ngày 5/12, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ đón hành khách thứ 200 triệu, đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập Tổng công ty.
Hành khách thứ 200.000.000, 199.999.999 và 200.000.001 là ba vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN223 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h10 ngày 05/12/2017. Khách thứ 200 triệu là Nguyễn Trường Chinh, Khách 199.999.999 là Ngô Huy Hoàng và khách thứ 200.000.001 là Phan Thị Thu Hằng, đều có quốc tịch Việt Nam.
Lễ đón hành khách thứ 200 triệu của VNA |
Tại sự kiện, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: "Hai trăm triệu lượt khách chuyên trở trong hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập là một dấu mốc quan trọng của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào sự tín nhiệm từ cộng đồng hàng không và hàng triệu hành khách trong nước và quốc tế cho sự nỗ lực và thành quả phát triển của chúng tôi trong suốt thời gian qua”.
Trong giai đoạn 1995 - 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã thực hiện được trên 1,6 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn; vận chuyển 200 triệu lượt hành khách, tăng trưởng bình quân 11%/năm. Tổng doanh thu trong 22 năm đạt hơn 777 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15,62%/năm; tổng lợi nhuận trước thuế gần 18 nghìn tỷ đồng, 22 năm liên tục có lãi và tổng nộp ngân sách Nhà nước hơn 41 nghìn tỷ đồng. Kết quả này khẳng định vai trò của Vietnam Airlines trong sự phát triển kinh tế Việt Nam, là cầu nối, giao thương văn hoá – chính trị hiệu quả giữa các vùng miền trong cả nước và giữa Việt Nam với quốc tế.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines đã chính thức khởi động "Hành trình yêu thương”, một trong những hoạt động vì cộng đồng nhằm tìm kiếm những dự án cải thiện cuộc sống, giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn./.