• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vietnam Post cán mốc doanh thu hơn 26.380 tỷ đồng

Kinh tế 19/12/2020 08:46

(Tổ Quốc) - Năm 2020, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu toàn Tổng công ty năm 2020 đạt 26.387 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng. Kết quả này khẳng định vị thế số 1 của doanh nghiệp bưu chính quốc gia tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

 Vietnam Post cán mốc doanh thu hơn 26.380 tỷ đồng  - Ảnh 1.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cho biết, Vietnam Post đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao

Thông tin trên được ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post công bố tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021 của Tổng công ty ngày 18/12/2020.

Trong bối cảnh hết sức khó khăn và đầy biến động, hàng chục nghìn doanh nghiệp, tổ chức phải ngừng hoạt động trong năm 2020, kết quả đáng tự hào này chính là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của 7 vạn người Bưu điện trên toàn quốc.

Năm 2020, Vietnam Post đã tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng phối hợp chặt chẽ với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận một cửa tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Đặc biệt, Vietnam Post đã phát triển 360.000 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, đạt 120% kế hoạch, chiếm 57% số lượng phát triển toàn ngành BHXH và 5,6 triệu thẻ BHYT, đạt 105% kế hoạch.

Doanh thu của hệ thống Bưu điện Văn hóa xã trên toàn quốc cũng đạt 3.800 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm; thu nhập bình quân nhân viên BĐ-VHX là 4,7 tr/người/điểm/tháng, tăng 21% so thực hiện năm 2019.

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, trong dịch Covid-19, hàng trăm tấn văn bản, hàng hóa đã được Bưu điện Việt Nam phối hợp với Hàng không Việt Nam vận chuyện trên các chuyến bay charter nguyên chuyến. Đặc biệt, Vietnam Post đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ; đồng thời đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc theo hướng tự động hóa, số hóa. Với dây chuyền chia chọn tự động có công suất hàng chục nghìn bưu kiện/h, Vietnam Post hoàn toàn đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng bưu gửi trên 30%.

 Vietnam Post cán mốc doanh thu hơn 26.380 tỷ đồng  - Ảnh 2.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nguyễn Hải Thanh công bố mục tiêu doanh thu của Tổng công ty trong năm 2021 là gần 30.000 tỷ đồng

Không chỉ triển khai đồng bộ các giải pháp, kịch bản sản xuất kinh doanh phù hợp trong mọi điều kiện, năm 2020 Vietnam Post đã phát huy tối đa vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong phục vụ cộng đồng. Năm 2020, Vietnam Post cũng để lại nhiều ấn tượng khi vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhiều cơ quan, đơn vị phải tạm thời đóng cửa, người Bưu điện vẫn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch để cung cấp các dịch vụ bưu chính tới mọi người dân. Khi các tỉnh miền Trung căng mình chống chịu với đợt lũ lịch sử, Vietnam Post chính là doanh nghiệp đầu tiên miễn cước chuyển hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ (giá trị cước tương đương gần 13 tỉ đồng) cho các tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, năm 2021 sẽ là năm nền móng thực hiện mục tiêu Chiến lược kế hoạch 2021-2030. Vietnam Post sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để ngay từ năm đầu tiên của kế hoạch sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra. Trong đó tổng doanh thu năm 2021 đạt gần 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỉ đồng. Đến năm 2030, doanh thu, lợi nhuận của Vietnam Post dự kiến tăng gấp 5 lần so với năm 2020.

 Vietnam Post cán mốc doanh thu hơn 26.380 tỷ đồng  - Ảnh 3.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn yêu cầu Vietnam Post duy trì tiếp tục tham gia sâu hơn vào các dịch vụ hành chính công

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, để đạt được các mục tiêu trên, ngay từ năm 2021, Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục phát triển mạnh mạng lưới bưu chính công ích; tham gia sâu vào các dịch vụ hành chính công, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc đặt bộ phận một cửa tại Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận các hồ sơ hành chính.

Thứ trưởng cũng lưu ý, Vietnam Post tập trung vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo tốt nhất các dịch vụ. Đồng thời ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để phát triển dòng chảy vật lý và phục vụ kinh doanh số.

Cũng trong ngày 18/12/2020, thực hiện chiến lược Chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính, đa dạng hóa phương thức thanh toán, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền Vietnam Post đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPostPay.

 Vietnam Post cán mốc doanh thu hơn 26.380 tỷ đồng  - Ảnh 4.

Nền tảng thanh toán điện tử VietnamPostPay đã chính thức ra mắt và cung cấp các dịch vụ đầy tiện ích

Nền tảng VietnamPostPay được triển khai dựa trên hạ tầng ngân hàng số của ngân hàng thương mại, có khả năng kết nối và liên thông với hệ thống chuyển mạch ngân hàng đem đến sức mạnh của hệ thống thanh toán và mở rộng phương thức thanh toán không giới hạn với các tổ chức ngân hàng, tài chính.

VietnamPostPay sẽ cung cấp các giải pháp quản lý tài chính, dòng tiền, thanh toán không dùng tiền mặt cho các nền tảng số của các đối tác của Bưu điện Việt Nam một cách an toàn và tiện lợi. Đồng thời cung cấp nền tảng thanh toán điện tử các dịch vụ thu hộ, chi hộ cho ngân hàng, bảo hiểm, ví điện tử, mobile money, cơ quan Thuế, Điện lực, Nước, Bảo hiểm xã hội, dịch vụ hành chính công...

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ