(Tổ Quốc) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ký kết với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam về việc tiếp nhận hàng cứu trợ và trang thiết bị y tế đến các vùng dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ngày càng ảnh hưởng nặng nề tới đời sống xã hội.
Theo đó, Vietnam Post sẽ hỗ trợ chi phí vận chuyển cho Hội thuốc trẻ Việt Nam đối với hàng cứu trợ và trang thiết bị y tế (như: máy thở cấp cứu can thiệp, phòng áp lực âm, khẩu trang N95 và đồ bảo hộ…) tới các tuyến đầu chống dịch, các vùng đang có số lượng người mắc Covid-19 cao, đặc biệt là tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung.
Vietnam Post sẽ thực hiện vận chuyển hàng hóa với trọng lượng khoảng nửa tấn hàng cho mỗi lần gửi. Thời gian chuyển phát được ưu tiên vận chuyển theo phương thức nhanh nhất, kịp thời, đảm bảo tiến độ đến với địa bàn cần được hỗ trợ.
Ngoài ra, Vietnam Post cũng vận dụng lợi thế công nghệ thông tin 4.0 trong bối cảnh dịch Covid-19 thông qua việc tạo và theo dõi đơn hàng trên ứng dụng My VNPost để góp phần hạn chế đi lại, giao tiếp trực tiếp giữa người gửi và bưu cục phục vụ.
Điểm tập kết nhận hàng cứu trợ là trụ sở Trung ương Đoàn (62-64 Bà Triệu, Hà Nội), nơi nhận tại 63 tỉnh thành trên phạm vi toàn quốc.Thời gian hỗ trợ bắt đầu hỗ trợ từ 1/4/2020.
Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh" của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai trên khắp cả nước nhằm thực hiện các nhiệm vụ: vận động thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện, xung phong trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh; vận động nguồn lực xã hội, cung cấp vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch.
Với Bưu điện Việt Nam, đây cũng là sự chung tay trong hàng loạt các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 ý nghĩa đã triển khai như: trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho người lao động cũng như khách hàng tới giao dịch không đeo khẩu trang ngay từ đầu mùa dịch; Phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động cùng tham gia hưởng ứng chương trình vận động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19" thông qua hình thức nhắn tin qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 - đầu số 1407; Xây dựng, triển khai bản đồ vùng dịch tại ứng dụng NCOVI để cung cấp cho người sử dụng dữ liệu về dịch bệnh, thông tin về hình ảnh liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để biết rõ vùng cách li, khoảng cách đến các điểm cần quan tâm liên quan đến dịch bệnh…
Cùng với đó, Bưu điện Việt Nam cũng tiếp tục mang đến những giá trị tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp và xã hội trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát, trong đó có việc cải tiến ứng dụng My VNPost với chức năng tra cứu bưu cục gần nhất giúp khách hàng không bị gián đoạn trong thực hiện chuyển phát bưu gửi trong mùa dịch; Phối hợp với các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện nhằm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trong đó không tập trung nơi đông người; Thực hiện giảm cước chuyển phát từ 20 - 30% (tùy theo từng loại hồ sơ) đối với các dịch vụ hành chính công. Bên cạnh đó các điểm giao dịch cũng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích…