(Tổ Quốc)-Ngày 25/4, Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017, với mục tiêu doanh thu lên đến gần 1,4 tỉ USD với hơn 50 triệu khách hàng.
Theo đó, Viettel Global đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao với 12,9 triệu khách hàng mới, nâng lũy kế tổng số khách hàng tại thị trường nước ngoài lên gần 50 triệu, tăng trưởng 35%.
Mục tiêu tổng doanh thu là gần 1,4 tỉ đô la Mỹ, tăng trưởng 29%.
Đồng thời Viettel cũng hướng đến việc thâm nhập những thị trường lớn hơn với quy mô 100 – 200 triệu dân.
Viettel đang hướng tới thâm nhập những thị trường có 100-200 triệu dân. |
Theo kết quả kinh doanh năm 2016, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông từ hoạt động đầu tư quốc tế của Viettel Global tăng 21,5% gấp hơn 2 lần so với tốc độ tăng trưởng năm 2015.
Đáng lưu ý, các thị trường mới của Viettel tại châu Phi tiếp tục có sức tăng trưởng mạnh mẽ (Viettel Tanzania tăng 1.343%, Viettel Cameroon tăng 43%, Viettel Burundi tăng 42%). Tổng số khách hàng lũy kế của Viettel Global đã đạt gần 36 triệu.
Các mạng viễn thông của Viettel tại nước ngoài đều nhanh chóng giữ vị trí số 1 tại các thị trường.
“Đây là kết quả của chiến lược tập trung mở rộng quy mô, nhanh chóng thu hút khách hàng ở những thị trường mật độ thấp và tập trung vào công nghệ mới 4G, các dịch vụ gia tăng, ứng dụng trên di động cho những thị trường đã bão hòa”- Đại diện Viettel Global cho hay.
Ngay trong quý I năm 2017, lợi nhuận trước thuế của toàn Viettel Global tăng 39,3 triệu đô la so với cùng kì năm trước. Chỉ tính riêng các dự án như dịch vụ viễn thông công ích với Cục quản lý viễn thông Mozambique và hệ thống Chính phủ điện tử tại Đông Timor v.v. đã đem lại 30-40% doanh thu của các công ty con này trong quý I./.
Thái Tùng