(Tổ Quốc) -Năm 2016, Vinamilk đã chi ra 2.074,5 tỷ đồng cho chi phí quảng cáo, nghiên cứu thị trường và hơn 6.947 tỷ đồng cho chi phí dịch vụ khuyến mãi, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tương đương khoảng 25 tỷ đồng/ngày.
Báo cáo tài chính hợp nhất năm của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) mới công bố cho thấy, Công ty đạt lợi nhuận sau thuế trong năm 2016 gần 9.364 tỷ đồng, tăng 20,5% so với năm 2015. Doanh thu và lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh đạt lần lượt 46.965 tỷ và 22.336 tỷ đồng, tăng 16,7% và 37,3% so với cùng kỳ.
(Nguồn: Reuters) |
Trong năm 2016, chi phí bán hàng của Vinamilk tăng gần 72%, đạt 10.759 tỷ đồng. Cụ thể, Vinamilk đã chi ra 2.074,5 tỷ đồng cho chi phí quảng cáo, nghiên cứu thị trường và hơn 6.947 tỷ đồng cho chi phí dịch vụ khuyến mãi, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tương đương khoảng 25 tỷ đồng/ngày. Mức tăng này gần gấp đôi so với năm 2015.
Từ năm 2015, khi quy định về mức trần chi phí được trừ để tính thu nhập chịu thuế đối với các khoản chi cho quảng cáo, tiếp thị được dỡ bỏ thì Vinamilk bắt đầu chi mạnh hơn cho quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.
Tổng ngân sách dành cho quảng cáo và tiếp thị năm 2015 của Vinamilk khoảng hơn 4.600 tỷ đồng, trong khi khoản chi phí này trong năm 2014 chỉ bằng một nửa./.
Hà Giang