• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vinamilk dẫn đầu top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Kinh tế 28/06/2016 21:20

(Tổ Quốc)-Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất được lựa chọn từ hơn 300 thương hiệu

(Tổ Quốc)-Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất được lựa chọn từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước.

Lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất được lựa chọn từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước.

Theo đó, nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo trong danh sách, với tỷ lệ 70%. Xếp thứ 2 và thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%. Xếp thứ 4 là nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%...

Vinamilk dẫn đầu trong danh sách này với giá trị tương đương 1,52 tỷ USD, Viettel xếp thứ 2 với giá trị 752 triệu USD, do Tập đoàn này đang nắm giữ 52% thị phần viễn thông của Việt Nam.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Vingroup giá trị 279 triệu USD Sabeco 247 triệu USD, FPT 171 triệu USD, Vietinbank 147 triệu USD, Vietcombank 135 triệu USD, Masan Group 126 triệu USD, BIDV 125 triệu USD, Việt Nam Arilines 78 triệu USD.

Một số doanh nghiệp có tốc độ phát triển mạnh trong thời gian gần đây cũng lọt top 40 thương hiệu này, như Thế giới Di động được đánh giá 77 triệu USD,  Ôtô Trường Hải (Thaco) 65,4 triệu USD, Vietjet Air có giá trị 63,4 triệu USD, VNG có giá trị 35,5 triệu USD.

Ngoài những thương hiệu của các doanh nghiệp lớn vốn đã quen thuộc do niêm yết trên sàn chứng khoán, danh sách này còn xuất hiện một số thương hiệu như gốm sứ Minh Long giá trị 39,5 triệu USD, Biti’s có giá trị 17,4 triệu USD, văn phòng phẩm Thiên Long giá trị 13,5 triệu USD.

Đáng chú ý là các thương hiệu có giá trị của Việt Nam chủ yếu được hình thành sau năm 1986, tức là sau khi nền kinh tế chuyển đổi hoạt động theo cơ chế thị trường.

Phương pháp đánh giá của Forbes Việt Nam là dựa vào những số liệu tài chính. Vì vậy đòi hỏi phải có các số liệu tài chính minh bạch.

Một số công ty dù có thương hiệu đáng chú ý như Kymdan, Eurowwindow, Novaland, Tân Hiệp Phát…. lại không có đủ cơ sở để tính toán giá trị./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ