(Tổ Quốc) -Vinamilk đang gia tăng việc mua lại các doanh nghiệp nước ngoài trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam vẫn còn kém phát triển hơn so với các nước láng giềng.
Hãng tin Bloomberg cho biết, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM) đang đàm phán mua lại một công ty sữa của Mỹ nhằm thực hiện chiến lược mở rộng toàn cầu, đồng thời thúc đẩy doanh thu tăng trưởng.
(Nguồn: Internet) |
Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho Bloomberg biết thương vụ có thể được hoàn tất sớm nhất vào năm sau, tuy nhiên bà từ chối tiết lộ danh tính công ty và giá trị thương vụ đang theo đuổi.
"Mỹ là thị trường khó tính nhất. Nếu chúng tôi được thị trường này chấp nhận, đó sẽ là một lợi thế lớn để thâm nhập vào các thị trường khác và thúc đẩy công ty tăng trưởng", lãnh đạo Vinamilk nói.
Vinamilk đang đẩy mạnh thâu tóm doanh nghiệp nước ngoài giữa bối cảnh mức tiêu thụ sữa tại thị trường Việt Nam vẫn còn thua xa các nước láng giềng Đông Nam Á khác. Tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam năm 2015 là 19 lít/năm, trong khi tại Malaysia và Thái Lan, con số này lần lượt đạt 51 lít và 34 lít.
Vinamilk cũng đang tìm kiếm các cơ hội khác ngoài thị trường Mỹ. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng trưởng vào khoảng 10% mỗi năm.
Hiện tại, Vinamilk đang tính xây một nhà máy sữa bột trong nước trong năm sau và lên kế hoạch mở rộng sản xuất nhà máy tại New Zealand, vốn đã hoạt động hết công suất. Công ty cũng đang xuất khẩu sản phẩm tới 43 thị trường khác trên thế giới, bao gồm cả các thị trường khó tính như Nhật, Canada, Mỹ, Úc./.
Hà Giang (T/h)