(Tổ Quốc) - Tối 14/11, Alibaba.com đã tổ chức thành công vòng chung kết Giải thưởng nhà lãnh đạo thương mại điện tử (KEL) tại TP.HCM, Việt Nam nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp xuất sắc của các nhà bán hàng B2B từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á.
Ba nhà lãnh đạo TMĐT xuất sắc của KEL Award 2024
Sự kiện đã quy tụ 10 nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan, Malaysia và Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh. Những nhà bán hàng tiêu biểu này là minh chứng rõ nét cho sức mạnh chuyển đổi của nền tảng TMĐT, giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển thành những thương hiệu toàn cầu nhờ vào cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và các công cụ kỹ thuật số.
KEL Award đã vinh danh những thành tựu, sự kiên cường và tinh thần lãnh đạo của họ, đồng thời truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác trong khu vực nắm bắt cơ hội xuyên biên giới và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Sau nhiều giờ tranh tài và với sự đánh giá kỹ lưỡng từ hội đồng giám khảo, kết quả chung cuộc ba nhà lãnh đạo TMĐT xuất sắc của KEL Award 2024 là bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline từ Việt Nam; bà Natasha Gogna, Giám đốc Điều hành Công ty Shri Krishna International từ Ấn Độ; và ông Tayyub Hussnain, Nhà sáng lập Công ty Norwich Streetwear từ Pakistan. Và ông Tayyub Hussnain được vinh danh dựa trên các lá phiếu bình chọn từ khán giả.
Top 10 thí sinh góp mặt tại Vòng chung kết Khu vực KEL Award 2024 của Alibaba.com
Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng tiêu biểu có chị Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam. Đây là một nhà lãnh đạo năng động, người đã phát triển doanh nghiệp gia đình thành một tập đoàn trị giá triệu đô với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong suốt chín năm qua. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và thương mại điện tử, Yến là minh chứng cho việc kiên cường và tư duy tiên phong có thể thúc đẩy sự tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ.
Xuân Hải Yến đã tiếp quản công ty trong giai đoạn đầy thử thách và nhanh chóng triển khai các chiến lược số để hiện đại hóa quy trình hoạt động, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. Tầm nhìn của cô trong việc ứng dụng các giải pháp số, đặc biệt là thông qua Alibaba.com, đã giúp công ty phục hồi mạnh mẽ và đạt mức tăng trưởng ấn tượng 30%. Hiện nay, Proline xuất khẩu một loạt sản phẩm đa dạng, bao gồm túi thực phẩm, túi chống tĩnh điện ESD và nhiều mặt hàng khác. Dưới sự lãnh đạo của cô, Proline đã mở rộng thị trường sang hơn 15 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Nga, Campuchia và Úc. Đặc biệt, nay công ty đã nhận được đơn hàng đầu tiên từ Mỹ, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của mình.
Những câu chuyện thành công này minh chứng rõ ràng cho sức mạnh chuyển đổi của thương mại điện tử, với khả năng thúc đẩy giao thương quốc tế và tạo dựng kết nối, đã trở thành động lực quan trọng, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và khai thác tối đa tiềm năng của mình.