• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Virus Zika tăng mỗi ngày, TP.HCM rốt ráo phun hóa chất diệt muỗi

Sức khỏe 26/11/2016 15:10

(Tổ Quốc) - Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) TP.HCM cho biết, tính đến thời ngày 25/11, TP.HCM đã ghi nhận 74 trường hợp nhiễm virus Zika tại 17/24 quận, huyện.

Cụ thể, ngày 24/11, TTYTDP ghi nhận thêm bốn ca mắc virus Zika ở các quận 2, 12, Bình Thạnh và Tân Phú; ngày 25/11 ghi nhận thêm năm ca tại các quận 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Phú, trong đó mỗi quận một ca. Các trường hợp này đều được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikugunya -bệnh do virus Zika và đã được điều tra dịch tễ.

Trước tình hình virus Zika tăng mỗi ngày một nhanh và khó kiểm soát, TTYTDP thông báo đến các quận, huyện lịch phun hóa chất đều đặn, kể cả các quận có dịch cũng như chưa có dịch đều được phun hóa chất diệt muỗi, lăng quăng. Ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM cùng Sở Y tế TP.HCM liên tục thực hiện giám sát bệnh sốt xuất huyết và virus Zika tại các địa bàn có ca mắc như Bình Thạnh, quận 2, Tân Phú…

Nhiều quận, huyện tại TP.HCM đã tổ chức vận động, đưa ra những mô hình tuyên truyền diệt muỗi, lăng quăng. 

Nhiều quận, huyện cũng đã tổ chức vận động, đưa ra những mô hình tuyên truyền diệt muỗi, lăng quăng. Từ ngày 24 đến 30/11, các quận, huyện sắp xếp thông báo với người dân ở các khu vực được phun hóa chất chuẩn bị, đồng thời theo dõi lịch phun hóa chất của TTYTDP TP.HCM (http://www.yteduphongtphcm.gov.vn) để tránh rơi vào bị động và đạt hiệu quả tốt nhất.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A cho biết, phường đã nhiều lần tổ chức vận động, tuyên truyền diệt lăng quăng. Nếu kiểm tra gia đình nào có lăng quăng, phường sẽ kiên quyết ra quyết định xử phạt theo Nghị định 176/2013 của Chính phủ.

Ông Nghĩa cho biết, ngày 24/11, phường đã kiểm tra và xử phạt 750.000 đồng  gia đình ông VCS ở khu phố 1, quyết định phạt cũng được gửi tới ban điều hành 27 khu phố của phường. Trong các buổi họp, ban điều hành 27 khu phố sẽ đọc cho bà con nghe./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ