• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vở kịch múa “Còn mãi bản hùng ca” mừng sinh nhật Bác

10/05/2018 17:09

(Cinet) - Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trình diễn vở kịch múa đặc biệt về cuộc chiến tranh Việt Nam với tựa “Còn mãi bản hùng ca” vào ngày 19/5/2018 tại Nhà hát thành phố.

(Cinet) - Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trình diễn vở kịch múa đặc biệt về cuộc chiến tranh Việt Nam với tựa “Còn mãi bản hùng ca” vào ngày 19/5/2018 tại Nhà hát thành phố.

Đây là kết quả lao động miệt mài của hai nhà biên đạo kỳ cựu, những người đầu tiên xây dựng đoàn vũ kịch HBSO, cặp vợ chồng nghệ sĩ NSND Vũ Việt Cường và NSND Kim Quy, cùng hai học trò tài năng Phúc Hải, Phúc Hùng và các nghệ sĩ của HBSO.

Chương trình sẽ diễn ra vào đúng ngày 19/5. Ảnh: BTC

Chiến tranh đã kết thúc, nhưng bản hùng ca vẫn còn mãi, bản hùng ca về tình yêu, về niềm tin với Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Cuộc sống đã viết lên những bài ca chạm đến cảm xúc và những kí ức sâu thẳm trong mỗi con người. Khi lắng nghe những bài ca này, khán giả tự cảm thấy bản thân mình mạnh mẽ hơn, được truyền ngọn lửa cảm hứng và vững tin hơn trong cuộc sống. Đó là ý tưởng của vở kịch múa “Còn mãi bản hùng ca”, vở kịch múa kéo dài trong 60-70 phút với 1 màn 4 cảnh gồm: Ngọn lửa, hương sen, dấu son, chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Câu chuyện kể về gia đình Má Bảy, cũng như bao gia đình khác ở miền Nam. Họ đã vô cùng bất khuất, kiên cường, vượt lên trên những nổi đau, tiếp tục chiến đấu để dành thắng lợi cho dân tộc.

Toàn bộ phần âm nhạc của vở kịch múa được viết bởi NSƯT Trần Vương Thạch, ông hiện là nhạc trưởng và cũng là Giám đốc của HBSO.

Phần 1 của chương trình sẽ giới thiệu bản giao hưởng mới nhất của tác giả trẻ Nguyễn Mạnh Duy Linh, nhạc sĩ có rất nhiều thành công trong lĩnh vực âm nhạc giao hưởng thính phòng. Chương trình sẽ được chỉ huy bởi NSƯT Trần Vương Thạch – Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ