• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ bác sĩ Hoàng Công Lương: Cần chỉ rõ đâu là những sai phạm của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Thời sự 07/06/2018 10:57

(Tổ Quốc) - Luật sư Nguyễn Danh Huế mong rằng hội đồng xét xử sẽ có những phán quyết công minh để chỉ rõ đâu là lỗi của bệnh viện, đâu là lỗi của nhà thầu và đâu là lỗi của cá nhân quản lý.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên truyền hình Quốc hội về quan điểm của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình về vụ án này, Luật sự Nguyễn Danh Huế đã thẳng thắn cho biết:

Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình luôn xem đây là sự cố rất đau lòng và nghiêm trọng. Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã thể hiện thiện chí với gia đình các nạn nhân, hợp tác với các cơ quan điều tra để xét xử đúng người, đúng tội.

Luật sư Nguyễn Danh Huế. Ảnh Quốc hội

Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cũng mong rằng Hội đồng xét xử cần chỉ rõ ra những cá nhân có trách nhiệm để từ đó có phán quyết công minh của tòa án. Đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của bệnh viện.

Theo Luật sư Huế, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình luôn tuân thủ quyết định của Hội đồng xét xử. Đồng thời cũng kính mong Hội đồng xét xử có những phán quyết công minh để chỉ rõ đâu là lỗi của bệnh viện, đâu là lỗi của nhà thầu và đâu là lỗi của cá nhân quản lý.

Trong khi đó, qua trao đổi Luật sư Nguyễn Văn Chiến (Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP. Hà Nội.) một trong những luật sư bào chữa cho bị cáo – bác sĩ Hoàng Công Lương cũng đã có những ý kiến chia sẻ rất thắng thắn với báo chí về vụ án này.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Chiến, đây là một trong những phiên tòa thu hút sự quan tâm chú ý đông đảo của người dân cả nước, đặc biệt là sự chú ý của các đại biểu Quốc hội. Hơn thế nữa, phiên tòa diễn ra sau khi mà Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 có hiệu lực (01/01/2018, PV), vì vậy đã được diễn ra một cách công khai theo tinh thần mới, đảm bảo tính khách quan, toàn diện và thượng tôn pháp luật. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng, Luật sư Chiến nhấn mạnh.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến chia sẻ với báo chí. Ảnh Quốc hội

Vụ án này với hơn 7000 nghìn bút lục, tài liệu chứng cứ. Nếu không được xem xét kỹ lưỡng sẽ không phát hiện được những vi phạm tố tụng; không xem xét kỹ sẽ không  có ghi vấn về những tài liệu, chứng cứ nào đã được hợp thức hóa…Điều này rất quan trọng và có liên quan chặt chẽ tới những tài liệu chứng cứ liên quan đến tội danh mà cơ quan truy tố truy tố buộc tội

Nhờ được phán xét công khai mà nhiều tài liệu, chứng cứ được đưa ra thẩm tra, từ đó phát hiện nhiều tài liệu được hợp thức hóa, tạo dựng…Những tài liệu này đã bị triệt tiêu và không có giá trị (vi phạm). Ví dụ như cuốn sổ họp giao ban. Cuốn sổ này đã được ghi thêm những nội dung, mà những nội dung này là yếu tố để xác định trách nhiệm của bị cáo – bác sĩ Hoàng Công Lương, có thực hiện chức năng quản lý mà trưởng khoa giao hay không.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Văn Chiến cho biết:  Lúc đầu phiên tòa này gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác nhận sự thật khách quan của vụ án. Do những cá nhân có trách nhiệm liên quan đến vụ án như Giám đốc bệnh viện, Trưởng khoa, Trưởng phòng vật tư…đều không có mặt tại tòa. Tuy nhiên, nhờ áp lực từ dư luận, cùng việc thực hiện quyền yêu cầu, kiến nghị của các luật sư, mà dần dần họ đã phải có mặt để xác định những tình tiết quan trọng của vụ án.

 

Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ