• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ hành hung bác sỹ ở Yên Bái: Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm

Sức khỏe 22/02/2018 14:48

(Tổ Quốc) - Trước hành vi ngang ngược của người đã hành hung nhân viên y tế tại BV Sản Nhi Yên Bái Ngày 22/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế gửi Công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Yên Bái phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm.  

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 20/2 tức 5 tết, BV Sản Nhi Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993),  trú tại phường Cốc Lếu, hành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con.

Công văn của Bộ Y tế

Sau khi nhập viện và được thăm khám, xác định sản phụ mang thai 40 tuần chuyển dạ, sẹo mổ cũ. bác sĩ đã chỉ định sản phụ phẫu thuật lấy thai. Sản phụ được chuyển vào phòng mổ lúc 11 giờ cùng ngày. Trong quá trình mổ, người nhà đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh. Kíp mổ đã phát hiện, nhắc nhở và yêu cầu người nhà bệnh nhân dời xuống. Tuy nhiên, người này đã lăng mạ và chửi bới các bác sỹ.

Sau khi phẫu thuật “mẹ tròn con vuông” xong, có hai bác sĩ đầu tiên bước ra khỏi phòng mổ là bác sĩ Phạm Hải Ninh, Khoa Gây mê hồi sức và bác sĩ Hoàng Đức Trung, Khoa Sản ngay lập tức bị một tốp người ập đến hành hung, dùng đèn pin đập vào đầu.

Hậu quả, bác sĩ Ninh  bị 2 vết thương khóe mắt, đỉnh đầu mất nhiều máu phải khâu hơn 20 mũi, còn bác sĩ Trung thì bị đánh bầm dập. Hiện 2 bác sĩ đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi điều trị tại BVĐK tỉnh Yên Bái.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ