• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ hotgirl Bella: Không thể tự ý tách cháu bé ra khỏi người mẹ

Thời sự 30/06/2018 08:56

(Tổ Quốc) -Hiện tại, sức khỏe bé trai – nan nhân bị hành hạ, chưa có biểu hiện bất thường nào, vẫn tăng cân và phát triển bình thường.

Những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội về Bella khiến nhiều người không khỏi xót xa và lo lắng cho cháu bé. Ảnh cắt từ clip trên mạng

Chiều 29/6, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã cung cấp thông tin tới báo chí liên quan đến vụ việc bà Đoàn Thúy Hà (SN 1986, trú xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, Hải Dương, tự xưng là hot girl Bella) bị tố có hành vi ngược đãi, bạo hành chính con đẻ của mình.

Cụ thể là Bella thường xuyên live stream trên mạng xã hội về việc mình sử dụng dịch vụ và quỵt tiền, cho con dưới 1 tuổi uống sữa tươi, hút thuốc và phả khói vào cháu bé, chất đồ lên người cháu bé nằm trên xe đẩy và đẩy bé đi khắp nơi... Vụ việc này đã thu  hút sự chú ý của cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua. Nhiều người không khỏi lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của bé trai, khi Bella có những hành vi và biểu hiện không bình thường (chửi bới, dọa giết con….)



Trả lời câu hỏi của báo Tổ Quốc, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), ông Đặng Hoa Nam cho biết, từ tháng 8/2017, sau khi có người dân gọi điện đến tổng đài tư vấn của Cục để trình báo sự việc “hot girl Bella" sinh con và có dấu hiệu bạo hành con, đơn vị đã theo dõi và liên tục cập nhật thông tin của vụ việc.

Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) , ông Đặng Hoa Nam. Ảnh Vi Phong

Đến thời điểm gần đây nhất, tháng 5/2018 thông qua báo chí, Cục nắm được thông tin người phụ nữ này mang con đi khắp mọi nơi, có hành vi làm tổn hại đến cháu bé như cho lên xe rồi chất đồ lên trên, để con nằm ở vỉa hè không chăm sóc… Đặc biệt, người mẹ này không có chỗ ở cố định. Vì vậy, Cục đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương để xác minh thông tin. Trong vụ việc này Cục đánh giá rất cao sự vào cuộc cũng như phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương.

“Theo thông tin mới nhất chúng tôi mới nhận được, hiện nay Cơ quan Công an tỉnh Hải Dương đã có chỉ đạo tới các cơ quan công an trên địa bàn tỉnh theo dõi và quản lý. Hiện tại, theo thông tin của Công an Hải Dương, sức khỏe của cháu bé vẫn bình thường, vẫn tăng cân và phát triển, chưa có dấu hiệu nào bị bạo hành. Tính đến chiều 27/6 thì hai mẹ con cháu bé vẫn đang ở Hải Dương. Chúng tôi có rất nhiều thông tin, rất nhiều kênh để nắm bắt và quản lý sự việc nhưng không phải cái nào cũng thông tin với báo chí, vụ việc nào Cục cũng xuống tận nơi để giải quyết. Chúng tôi có những cách thức hoạt động và chia sẻ thông tin của mình. Vì thế, thông tin cho rằng Cục không vào cuộc, hay vào cuộc chậm trễ trong vụ việc này là không chính xác. Mạng xã hội rất phúc tạp và có nhiều diễn biến khó lường. Không phải cứ thông tin nào của công dân đưa nên mạng cũng là chính xác và  Cục phải ngay lập tức vào cuộc, điều tra xác minh rồi công bố.”, ông Đặng Hoa Nam nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nam, hiện tại nếu chỉ thông qua các clip trên mạng xã hội, căn cứ vào các hành vi, lời nói của cô này với con trai thì chưa đủ căn cứ để kết luận bà mẹ này có đủ năng lực nuôi con hay không, chưa đủ kết luận bà mẹ này có dấu hiệu bất thường hay tâm thần.  Để có được kết luận này thì cần phải tiến hành giám định sức khỏe tâm thần với bà mẹ này.

 “Thời điểm này, đã đến lúc cần phải đưa cô Bella này đi giám định sức  khỏe tâm thần. Chỉ khi nào có kết quả giám định chúng ta mới có thể can thiệp sâu vào việc bảo vệ được cháu bé, lúc đó sẽ xem xét có hay không việc cách ly cháu bé khỏi người mẹ. Hiện tại, tất cả chỉ mới dừng lại ở những hành vi, biểu hiện mà chúng ta nói với nhau là bất thường, là tâm thần, nên Cục, cũng như các cơ quan chức năng không thể tự ý tách cháu bé ra khỏi người mẹ này được vì còn liên quan đến luật bà mẹ và trẻ em”- ông Nam thông tin./.

Vi Phong










Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ