• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ người phụ nữ bị xô ngã tử vong: Gia đình “tố” cán bộ đoàn kiểm tra, Công an nói “tự ngã”

Thời sự 25/08/2018 11:12

(Tổ Quốc)  - Phía gia đình nạn nhân tố cáo cán bộ trong đoàn kiểm tra đã xô ngã, khiến người phụ nữ này bị tử vong. Trong khi đó, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết cấp dưới báo lên là người phụ nữ này tự ngã.

Hiện trường nơi bà Bích bị ngã: Nguồn Báo Pháp Luật TP HCM

Vụ việc trên xảy ra tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Nạn nhân là chủ một cơ sở thu mua củ mì (sắn).

 Như tin đã đưa, chiều 15/8, lực lượng liên ngành của xã Tân Hội đến kiểm tra giấy phép kinh doanh (GPKD) của hộ gia bà Nguyễn Thị Bích (52 tuổi, ngụ ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội, chuyên thu mua củ mì – củ sắn của bà con trong xã).  Đoàn cán bộ này do ông Dương Quý Hà (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội) làm tổ trưởng.

Lúc đó bà Nguyễn Thị Bích có xuất trình GPKD, nhưng đó là của ông Trần Tiến Hiệp (36 tuổi, ngụ cùng xã, làm chung với bà Bích trong công việc thu mua củ mì) đứng tên nên lực lượng liên ngành đề nghị tịch toàn bộ số củ mì tại cơ sở cùng GPKD và mời chủ cơ sở về UBND xã làm việc nên đã xảy ra cự cãi và giằng co. Sau đó,  một cán bộ trong đoàn liên ngành xô bà Nguyễn Thị Bích ngã xuống đất, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Được biết, tối cùng ngày, Công an tỉnh Tây Ninh đã xuống hiện trường điều tra vụ việc, thu giữ toàn bộ xe máy của lực lượng liên ngành và thông tin nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong của bà Nguyễn Thị Bích là: Chấn thương sọ não, xuất huyết não, tụ máu bầm.

Theo báo Pháp Luật TP HCM, Đại tá Nguyễn Tri Phương (Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh) cho biết, ông nghe cấp dưới báo cáo là gia đình bà Nguyễn Thị Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà Bích vấp ngã. Công an và chính quyền địa phương đến nói chuyện với gia đình. Gia đình cũng đồng thuận không có việc một thành viên trong đoàn kiểm tra xô bà Nguyễn Thị Bích ngã. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục mai táng cho bà Bích.

Tuy nhiên, theo đơn tố cáo mà gia đình bà Nguyễn Bích gửi cho Pháp Luật TP.HCM thì nguyên nhân cái chết của bà lại hoàn toàn khác. Theo đó, việc bà Nguyễn Thị Bích bị ngã ngửa, đập đầu xuống nền xi măng trong bếp của mình là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã. Sau cái chết của bà Nguyễn Thị Bích, không có đại diện chính quyền địa phương đến hỏi thăm, chia sẻ hay hỗ trợ gì.

Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, vụ việc vẫn đang được công an tỉnh điều tra làm rõ. Quan điểm của huyện là không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó đến làm việc vẫn đang được công an tỉnh điều tra, làm rõ.

Được biết  bà Nguyễn Thị Bích làm thêm nghề thu gom củ mì mót thuê cho các đại lý để kiếm tiền chợ nuôi con gái nhỏ và hai đứa cháu ngoại. Còn nghề chính của bà là bán hủ tiếu cho những người thợ ăn trước khi đi cạo mủ cao su./.

Hà Bắc (T/h)

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ