• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ Sky Mining: Nhiều nhà đầu tư ngoại “sập bẫy”

Kinh tế 31/07/2018 09:12

(Tổ Quốc) - Nhiều nhà đầu tư đã bán nhà, bán đất, thậm chí đi vay nặng lãi để tham gia đầu tư vào Sky Mining với lời mời lợi nhuận lên đến 300%, trong số này có cả những nhà đầu tư nước ngoài.

Hàng trăm nhà đầu tư từ các tỉnh như Đồng Nai, Vũng Tàu, Lâm Đồng... trong tuần qua đã kéo về trụ sở Công ty Sky Mining để đòi tiền. Nhiều nhà đầu tư đã bán nhà, bán đất, thậm chí đi vay nặng lãi để tham gia đầu tư vào Sky Mining với lời mời lợi nhuận lên đến 300%.

Ông Chukwu Christan (người Nigeria) buồn bã vì nguy cơ mất trắng 24.000 USD đầu tư vào Sky Mining. (Nguồn: Dân trí)

Báo Dân trí đưa tin, trong số những người “sập bẫy” có rất nhiều nhà đầu tư ngoại quốc. Họ được mời đến dự các buổi hội thảo của Sky Mining và đầu tư vào Sky Mining vì nghĩ đây là công ty tài chính chuyên nghiệp.

Ông Chukwu Christan (người Nigeria) cho biết ông đã đầu tư 24.000 USD vào Sky Mining nhưng mới chỉ rút ra được 8.000 USD tiền lời. Không chỉ có ông Chukwu Christan, ông Noarigat (người Nigeria) cũng cho biết ông được mời đến dự hội thảo và sau đó đầu tư gần 10.000 USD. Hiện ông không thể liên hệ với những người đã giới thiệu mình tham gia vào Sky Mining.

Được biết, ngoài 2 người Nigeria còn có hàng trăm người nước ngoài tham gia vào Sky Mining. Họ chủ yếu đều là những người lao động phổ thông và không giàu có.

Trao đổi với báo chí, đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra quận Phú Nhuận cho biết đã nắm bắt tình hình và đang hướng dẫn các nhà đầu tư làm đơn gửi đến cơ quan chức năng.

Sau gần 1 tuần "biến mất", khuya 29/7 vừa qua, ông Lê Minh Tâm - Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo Sky Mining (Hợp tác xã Bầu trời Công nghệ), đã gửi một đoạn video dài 44 giây trong group Telegram của Sky Mining để an ủi các nhà đầu tư.

Trong đoạn video, ông Tâm cho biết đang đi chữa bệnh và sẽ sớm về, Sky Mining sẽ sớm hoạt động lại và sẽ trả lại tiền cho các nhà đầu tư./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ