• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ vòi tiền doanh nghiệp ở Thanh Hóa: Người bị tố cáo nói chỉ là vay tạm

Thời sự 09/08/2018 10:48

(Tổ Quốc) - Trả lời báo chí, ông Lê Văn Tuyên Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung, Thanh Hóa, đã thừa nhận: “Số tiền 100 triệu mà ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Phú tố cáo tôi “vòi”, thực chất là tôi vay của doanh nghiệp này để giải quyết khó khăn cho đơn vị”.

Ban quản lý dự án huyện Hà Trung: Nguồn Vietnamnet

Theo Pháp Luật TP HCM đưa tin, ông Lê Văn Tuyên Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung, Thanh Hóa, đã thừa nhận có “cầm” số tiền 100 triệu đồng từ Công ty TNHH Mạnh Phú. Tuy nhiên, vị Giám đốc này phủ nhận việc tố cáo ông “vòi tiền” của doanh nghiệp.

Lý giải về việc “cầm” số tiền 100 triệu đồng này, ông Lê Văn Tuyên Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung, Thanh Hóa cho rằng,  “thực chất là tôi vay của doanh nghiệp này để giải quyết khó khăn cho đơn vị … Số tiền ấy tôi đang để trong két của cơ quan cũng nhằm để chi các khoản chung của ban, vì đơn vị mới thành lập còn nhiều khó khăn”. 

Trước đó, ông Hoàng Chí Minh, GĐ công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Mạnh Phú, địa chỉ xã Hà Đông, huyện Hà Trung đã có đơn tố cáo hành vi “vòi tiền” doanh nghiệp của ông Lê Văn Tuyên Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung, Thanh Hóa. Theo đó, vào khoảng tháng 5 vừa rồi công ty của ông có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các tài liệu cần thiết, xét thấy có thể đáp ứng nhu cầu thực hiện dự án nên công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính. 

Đến ngày 1/6, ông Minh có nhận được điện thoại trao đổi của ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị phải đưa cho ông 100 triệu đồng sẽ để cho công ty trúng thầu.

Sau nhiều lần giục, ép, ông Tuyên gọi điện cho ông Minh “chốt” lại: “Anh không chốt sớm tôi sẽ để cho người khác làm dự án này”.

Sợ ông Tuyên phá về việc đấu thầu, ngày 5/6, ông Minh đã phải đưa cho nhân viên của mình cầm 100 triệu đồng lên cho ông Tuyên tại chỗ làm làm việc của ông Tuyên. Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ