• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vừa tranh tài thể thao, vừa du lịch khám phá Huế

Thể thao 22/08/2018 14:34

(Tổ Quốc) - Đó là một trong những điểm đặc biệt sẽ xuất hiện tại “Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue và Cuộc thi Hue – Bán Marathon năm 2018” diễn ra tại Thừa Thiên – Huế trong thời gian tới.

Ngày 21/8, Sở Văn hóa  - Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chủ trì cuộc họp báo sự kiện “Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue và Cuộc thi Hue – Bán Marathon năm 2018”.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo đó, chương trình “Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue và Cuộc thi Hue – Bán Marathon năm 2018” sẽ diễn ra trong các ngày từ ngày 24 đến 28/8 và ngày 2/9 sắp tới tại tỉnh Thừa Thiên – Huế với chuỗi các sự kiện thể thao văn hóa, du lịch đặc sắc. Đây là hoạt động thể thao ngoài trời dành cho những người yêu thích bộ môn xe đạp và chạy bộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam và quốc tế. Thông qua các hoạt động này nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện xe đạp và chạy bộ trong cả nước và trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Hoạt động diễn ra góp phần giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Thừa Thiên – Huế như Đại Nội, chùa Thiên Mụ, sông Hương, đồi Vọng Cảnh, lăng Khải Định, cầu ngói Thanh Toàn, biển Thuận An, phá Tam Giang,.. đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế thông qua các cung đường đua mà các VĐV sẽ đi qua.

Cụ thể, nằm trong khuôn khổ Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue năm 2108 gồm có hai hoạt động thể thao nổi bật là: Giải đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên - Huế mở rộng 2018 tranh cúp I-ON HEALTH, diễn ra vào ngày 25/8 với thể thức đua vòng tròn tính điểm vòng quanh cầu Phú Xuân – Dã Viên, cự ly 4,3 km/vòng đua;

Sự kiện Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế, với sự tham gia của 700 VĐV, chinh phục lộ trình 138km đi qua các danh lam, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Các sự kiện này, có sự tham dự của hơn 150 VĐV quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Australia, Canada…, trong đó có cựu đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius. Riêng các VĐV của Việt Nam, có sự tham gia của Mai Công Hiếu- VĐV từng 13 lần vô địch quốc gia, 2 HCV Sea Games, 1 HCB châu Á về các cuộc thi xe đạp đường trường.

Chùa Thiên Mụ là một trong nhiều điểm đến hấp dẫn trên chặng đua của các VĐV. Ảnh: Lê Chung

Bên cạnh các cuộc đua xe đạp, Cuộc thi Hue – Bán Marathon năm 2018 được tổ chức vào ngày 2/9 với hơn 1000 VĐV tham gia hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc tranh tài hấp dẫn.

Được biết, Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue và Cuộc thi Hue – Bán Marathon năm 2018 là giải đấu quy mô quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên – Huế. Tại giải đấu lần này ban tổ chức sẽ đưa vào sử dụng các thiết bị hiện đại như gắn chip điện tử cho các VĐV để việc tổng hợp, đánh giá kết quả được nhanh chóng, chính xác.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức cho biết thêm trong thời gian diễn ra hai sự kiện thể thao nói trên, người dân và du khách còn được tham dự chuỗi các hoạt động thể thao, văn hóa, du lịch sôi nổi như diễu hành của Câu lạc bộ Mô-tô Harley Davison và xe cổ vespa; đêm nhạc Concert rock tại công viên Phu Văn Lâu; giải đua Ván đứng chèo (ván SUP), đua ghe truyền thống trên sông Hương…

Ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết “Mong muốn của BTC là thông qua chương trình Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue 2018 để quảng bá những hình ảnh đẹp, những danh lam thắng cảnh, cùng hệ thống kiến trúc độc đáo của Huế đến cộng đồng quốc tế. Và thông qua chương trình, chúng tôi cũng kêu gọi mọi người cùng giữ gìn môi trường thể thao, môi trường văn hóa”.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ