• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt tiến độ trước 2 tháng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương chính thức thông xe

Thời sự 01/11/2017 08:43

(Tổ Quốc) - Sáng sớm 1/11, hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) chính thức thông xe kỹ thuật, phục vụ đi lại cho người dân và chào đón APEC 2017, vượt tiến độ trước 2 tháng so với hợp đồng.

Nút giao đường Điện Biên Phủ với đường Nguyễn Tri Phương là vị trí cửa ngõ thành phố, là nơi tập trung của các dòng giao thông và là nơi giao nhau của các đường trục chính thành phố có mật độ lưu thông lớn, thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.

Nhằm giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian đến và hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị của thành phố, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chào mừng APEC. Thành phố Đà Nẵng đã quyết định đầu tư xây dựng công trình Nút giao thông khác mức Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Công trình Xây dựng nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương thuộc dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng (sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới). Nút giao được cải tạo dưới hình thức xây dựng hầm chui có kiến trúc dạng hình chữ Y.

 Hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) chính thức thông xe kỹ thuật vào sáng sớm 1/11. Ảnh: Đức Hoàng

Công trình được khởi công vào ngày 29/12/2016 với giá trị hợp đồng gần 120 tỷ đồng, do nhà thầu thi công là Liên doanh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An và Tổng công ty Thăng Long - CTCP. Công trình hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng (theo kế hoạch sẽ hoành thành vào tháng 12/2017). Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 409m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m và chiều dài đường dẫn 149m.

“Việc hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương sớm tiến độ so với hợp đồng đã ký kết là rất quan trọng, kịp thời góp phần đảm bảo công tác tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, tạo cảm nhận tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh văn minh, hiện đại của thành phố đến với bạn bè quốc tế”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh tại lễ thông xe kỹ thuật.

Dù thời tiết có lúc không thuận lợi, nhưng với sự nỗ lực của nhà thầu thi công, công trình vượt tiến độ đề ra 2 tháng, chính thức thông xe, chào mừng APEC 2017. Ảnh: Đức Hoàng

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An cho biết ý thức được công trình trọng điểm của thành phố và là công trình chào mừng, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đơn vị đã tập trung nhân lực, máy móc thiết bị làm cả ngày và đêm.

“Đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng và đã thông xe kỹ thuật, vượt tiến độ 2 tháng. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, anh em công nhân trong suốt mấy tháng qua, dù có lúc thời tiết không ủng hộ. Đặc biệt, công trình được sự quan tâm, động viên và thường xuyên kiểm tra của lãnh đạo thành phố nên anh em chúng tôi có thêm động lực để hoàn thành công trình kịp chào mừng APEC 2017”, ông Hưng chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã biểu dương, động viên, chia sẻ và trao thưởng 200 triệu đồng cho anh em công nhân thi công công trình vì đã vượt tiến độ 2 tháng. Ảnh: Đức Hoàng

Tại lễ thông xe kỹ thuật sáng 1/11, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã biểu dương ngành giao thông, Ban Quản lý dự án, các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và các cơ quan liên quan đã nỗ lực triển khai công trình; trong đó lãnh đạo thành phố đặc biệt hoan nghênh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các anh chị em công nhân lao động miệt mài trên công trình trong suốt 10 tháng qua để kịp thời hoàn thành, thông xe công trình có ý nghĩa quan trọng này sớm gần 02 tháng so với tiến độ ban đầu.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã biểu dương, động viên, chia sẻ và trao thưởng 200 triệu đồng của lãnh đạo thành phố cho nhà thầu thi công, anh em công nhân vì đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra 2 tháng.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ