• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Walt Disney nói không với ống hút nhựa

Du lịch 28/07/2018 11:00

(Tổ Quốc) - Walt Disney sẽ ngừng sử dụng ống hút nhựa, thay vào đó là ống hút giấy nhằm bảo vệ môi trường.

VTV dẫn thông cáo báo chí của công ty Walt Disney cho biết, đến giữa năm 2019, Disney sẽ ngừng sử dụng ống hút nhựa, thay vào đó là ống hút giấy nhằm bảo vệ môi trường. Đại diện của công ty cho biết, sau khi áp dụng cho toàn bộ hệ thống, kế hoạch này sẽ giúp loại bỏ hơn 175 triệu ống hút nhựa và 13 triệu que khuấy nhựa mỗi năm.
(Ảnh minh họa - Nguồn:  USA Today, VTV)


Ngoài việc ngừng sử dụng ống hút nhựa, Disney sẽ cắt giảm số lượng túi nylon tại các khu nghỉ dưỡng của mình. Động thái này của Disney nhằm hưởng ứng trào lưu bảo vệ môi trường tại Mỹ.

Không chỉ Disney mà tại một số thành phố của Mỹ cũng như các nước khác cũng đã cấm sử dụng ống hút nhựa nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm đại dương. Vào đầu tháng 7/2018, lệnh cấm ống hút nhựa đã có hiệu lực tại thành phố Seattle. Bắt đầu từ tháng 9 tới, McDonald sẽ thay thế các ống hút nhựa hiện đang được sử dụng tại các nhà hàng của tập đoàn này ở Anh và Ireland bằng ống hút giấy.
Kể từ ngày 1/1/2019, thành phố Neuchatel, miền Tây Thụy Sĩ sẽ trở thành thành phố đầu tiên của Thụy Sĩ, cấm sử dụng ống hút bằng nhựa tại các nhà hàng của thành phố. Mục đích là đưa vào sử dụng thay thế bằng ống hút có thể tái sử dụng hoặc ống hút bio có thể tự phân hủy tại các tiệm cà phê, nhà hàng, quán bar.
Mới đây, Tập đoàn càphê lớn Starbucks của Mỹ thông báo sẽ loại bỏ toàn bộ ống hút nhựa tại 28.000 cửa hàng của tập đoàn vào năm 2020, trở thành tập đoàn lớn mới nhất áp dụng các biện pháp chống ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ